Thể thao

Đánh giá của BHL Mito Hollyhock: 2 năm tới sẽ có một Công Phượng khác

“Các bạn đừng nóng vội. Hãy để Công Phượng hoàn thiện một cách từ từ. Anh ấy là cầu thủ trẻ có cá tính và chúng tôi thích điều đó. Nhưng, Mito Hollyhock xây dựng cho Công Phượng một lộ trình 2 đến 3 năm chứ không phải vài tháng”, đó là khẳng định của một thành viên BHL Mito Hollyhock với phóng viên báo Bóng đá.


Đừng bắt Công Phượng như một ngôi sao Nam Mỹ

“Nhiều người thắc mắc là tại sao Công Phượng không thường xuyên được thi đấu. Xin thưa rằng, ở J.League, sự cạnh tranh của các cầu thủ là rất lớn. Không chỉ Công Phượng, các cầu thủ trẻ cùng lứa với anh ở Nhật Bản cũng ở tình trạng tương tự. Công Phượng còn nhiều điểm phải hoàn thiện. Hồi mới sang, anh thường khép mình, không chủ động giao tiếp. Chúng tôi đã nhắc nhở anh ấy cần chủ động hơn trong giao tiếp ngoài đời cũng như trên sân. Bởi có như vậy Công Phượng mới hiểu hơn về đội bóng, về triết lý bóng đá ở đây. Muốn vậy, Công Phượng phải học tiếng Nhật nhiều hơn”, HLV phó của Mito Hollyhock, ông Naoki Mori cho biết.


“Chúng tôi hiểu ở Việt Nam mọi người coi Công Phượng là siêu sao. NHM đặt lên vai anh ấy những sứ mệnh quan trọng. Công Phượng thực sự là tài năng và rất đặc biệt về cá tính. Bản thân Công Phượng đã cố gắng rất nhiều trong những tháng vừa qua. Sức cầu thủ này đã tốt hơn. Tư duy chơi bóng cũng đã thay đổi rất nhiều. Nhưng, đừng biến anh ấy thành một siêu sao Nam Mỹ có thể thành danh ngay lập tức ở tuổi 20. Cần phải kiên định theo một lộ trình dài hạn. Những cái mà chúng tôi đang làm cho Phượng là theo lộ trình 2 đến 3 năm. Nếu tiếp tục phát triển như thế này, thời gian tới các bạn sẽ thấy một Công Phượng rất khác”, ông Naoki Mori cho biết thêm.

Khi Công Phượng trải lòng

Công Phượng đang nỗ lực tìm kiếm sự khẳng định trong màu áo Mito Hollyhock. Tuy nhiên, là cầu thủ kín tiếng, rất ít người biết Công Phượng đã trải qua những khó khăn như thế nào trong hành trình ấy. Công Phượng thổ lộ: “Thời gian đầu tôi phải đối diện với nhiều áp lực. Áp lực ấy đến từ việc bản thân thể hiện chưa được như mong muốn. Những ngày đầu sang Nhật Bản hầu như tôi không tập luyện được gì. Toàn bộ thời gian được dành cho việc chữa trị và hồi phục chấn thương. Thời gian sau đó, tôi phải nỗ lực cải thiện thể lực để theo kịp đồng đội. Không có sức thì thật khó cạnh tranh ở một nền bóng đá khắc nghiệt như Nhật Bản”.


Công Phượng cho biết thêm: “Những bài tập đã giúp sức tôi tăng lên. Khả năng tranh chấp, di chuyển, tốc độ đã tốt hơn. Nhưng để đạt được điều này, tôi phải mất 6 tháng nỗ lực không ngừng. Lúc này, khó khăn với tôi vẫn còn rất nhiều bởi bất đồng ngôn ngữ. Tôi sẽ phải cố gắng giao tiếp bằng tiếng Nhật bởi ở đây mọi người ít nói tiếng Anh”.

Thừa nhận mình còn phải cố gắng hơn nữa trong việc tìm kiếm vị trí chính thức ở Mito Hollyhock, nhưng Công Phượng vẫn cho rằng, những tháng ngày ở Nhật giúp ích anh rất nhiều. Anh cho biết: “Những ngày tháng qua giúp tôi có thay đổi quan trọng. Ngoài việc tăng cường thể lực thì tôi đã thay đổi cách nhìn nhận về vai trò một tiền đạo. Tôi phải hỗ trợ phòng ngự và di chuyển nhiều hơn. Muốn vậy thì phải có được sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực và tư duy chiến thuật để phù hợp với một môi trường bóng đá giàu tốc độ và có tính cạnh tranh cao như J.League”.

Tác giả bài viết: KHẮC SƠN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP