Thể thao

Đánh giá 2 ngoại binh thử việc trong buổi tập đầu tiên cùng SLNA

Hai ngoại binh người Nigeria đã có buổi thử việc đầu tiên tại SLNA. Qua buổi tập, ban huấn luyện đã có những đánh giá ban đầu về khả năng của bộ đôi này.

Sau 12 vòng đấu tại V.League 2021, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bết bát của SLNA nằm ở sự hớ hênh của hàng thủ. SLNA để thủng lưới tới 15 bàn và xếp cuối trên bảng xếp hạng. Với việc quyết định thanh lý hợp đồng với trung vệ Igor Jelic (Serbia), đội bóng xứ Nghệ càng ráo riết tìm kiếm người thay thế.

Có nhà tài trợ mới, SLNA có thêm nguồn chi cho việc mua sắm, tăng cường sức mạnh cho đội hình. Để hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng V.League trong phần còn lại của mùa giải, đội bóng xứ Nghệ đang tìm kiếm những ngoại binh chất lượng. Trong buổi tập mới nhất, 2 ngoại binh thử việc đều đã có mặt.

Một trong 2 ngoại binh đó là Chinedu Sunday Chukwu, 24 tuổi. Đây là lần đầu tiên Chukwu sang Việt Nam để thử việc. Trước đó, anh từng chơi trong màu áo của CLB Kano Pillars tại Nigeria.

Trung vệ Chukwu hòa nhập khá tốt

Qua trận đấu nội bộ của SLNA, theo đánh giá, Chukwu sở hữu thể lực, thể hình và độ nhanh nhẹn khá tốt. Ngoài ra, anh có khả năng phán đoán tình huống bóng rất nhanh, tì đè hiệu quả và đặc biệt, chơi khá ăn ý với trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh.

Dù hậu vệ 24 tuổi chưa từng sang Việt Nam thi đấu trong quá khứ, song anh không cho thấy sự bỡ ngỡ nào và hòa nhập khá tốt ở buổi tập đầu tiên với SLNA.

Người cùng thử việc trong đợt này là hậu vệ Sergio Uyi và từng chơi cho CLB Torino (Ý). Năm vừa qua, Uyi từng thử việc tại SLNA nhưng vì một số lý do nên không thể ký hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ.

Hậu vệ Uyi không để lại nhiều ấn tượng

Trong trận đấu nội bộ của SLNA, Uyi thi đấu ít hơn Chukwu và không để lại quá nhiều ấn tượng. Theo ghi nhận, anh thể hiện được kinh nghiệm, khả năng tì đè và khống chế bóng bổng tốt. Điểm yếu của Uyi là khả năng bọc lót với trung vệ còn lại.

Rõ ràng, chỉ khi có hàng phòng ngự ổn định, SLNA mới có thể hạn chế tối đa bàn thua và các cầu thủ ở hàng công có thể yên tâm thi đấu. Nếu chiêu mộ được một trung vệ chất lượng, đội chủ sân Vinh sẽ có thêm niềm tin vào mục tiêu trụ hạng.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: ngoại binh ,SLNA ,đánh giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP