Xã hội

Đánh ghen tàn bạo thời 4.0 ở Việt Nam: Hoạn Thư sống dậy cũng phải chào thua!

Dường như đám đông đang mặc định, ngoại tình tất nhiên phải bị đánh, bị lột quần áo, bị cắt tóc, bị dội mắm, xoa ớt bột lên người...

Năm xưa khi Hoạn Thư phát hiện chồng mình là Thúc Sinh lòng thòng với Thuý Kiều, Hoạn Thư đã ghen lồng lộn. Nhưng cách đây cả vài trăm năm, khi xã hội chưa phát triển, khi khái niệm nhân quyền còn rất mơ hồ thì Hoạn Thư cũng chọn cách đánh ghen rất đẳng cấp và có học.

Đỉnh điểm của vụ đánh ghen được cho là "thâm độc" nhất của Hoạn Thư chính là việc sai bày tiệc rồi bắt Kiều đàn hát và hầu rượu chàng Thúc: "Bắt khoan bắt nhặt đến lời/ Bắt quỳ tận mặt, bắt mời tận tay"...

Cách đánh ghen của Hoạn Thư đủ khiến Kiều ê chề, nhục nhã.

Rõ ràng, Hoạn Thư không dùng bạo lực, không dùng đòn roi, không dùng axit, mắm ớt... Hoạn Thư cũng không đẩy một người phụ nữ như Thuý Kiều xuống tận cùng vực thẳm.

Nếu Hoạn Thư có sống đến ngày nay và tới Việt Nam, có lẽ bà sẽ phải ngả nón "bái phục" trước những ngón đòn ghen kinh khủng, tàn khốc nhất mà những "hậu duệ" của bà đã nghĩ ra.

Ngày hôm qua, tại thành phố Thanh Hoá, một phụ nữ bị đánh đập theo cách thức rất man rợ. Người phụ nữ này bị kéo ra giữa đường, đánh đập, lột quần áo và sau đó là đổ mắm, bột ớt lên khắp người.

Việc đánh ghen diễn ra ở giữa phố xá đông đúc, nhộn nhịp người qua lại nhưng không ai can ngăn. Dường như đám đông đang mặc định, ngoại tình tất nhiên phải bị đánh, bị lột quần áo, bị cắt tóc, bị dội mắm, xoa ớt bột lên người...

Chưa hết, sau khi đánh đập, làm nhục tình địch của mình, những người phụ nữ đi đánh ghen còn tổ chức ghi hình rồi tung lên mạng xã hội cho cả thế giới xem xét, bình phẩm.

Nhiều dùng facebook tỏ ra rất hả hê, sung sướng, họ gọi cô gái đó là con hồ ly tinh, con đào mỏ, con cướp chồng người khác... không ít người khác lao vào bình phẩm thân thể cô gái và xuýt xoa tiếc rẻ vì clip quá ngắn, quá mờ...

Những vụ việc đánh ghen kiểu như tại Thanh Hoá thực ra không mới lạ.

Khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam đã xuất hiện vô số những vụ đánh đập, hành hạ nhau vì ghen tuông tương tự như thế này. Chỉ cần vào mạng, tìm kiếm thì có tới cả ngàn vụ việc được ghi lại. Những clip shock, độc... này cũng thu hút lượng người xem rất lớn...

Hình ảnh vụ đánh ghen tàn bạo ở Thanh Hóa.

Ở khía cạnh nào đó, kiểu đánh ghen này đã trở thành "truyền thống" và có không ít người học theo, thực hành rất thuần thục đồng thời nâng cấp nó lên tầm cao mới, đó là phát tán hình ảnh đánh ghen lên mạng xã hội.

Ngược dòng lịch sử, chúng ta đã từng biết đến một bức tranh xuất hiện cách đây hàng trăm năm, bức tranh "Đánh ghen" thuộc dòng tranh dân gian Đông Hồ.

Trong tranh, hoạ sĩ đã khắc hoạ người vợ khá dữ dằn với cây kéo giương cao trong tay, cô nhân tình đang khiếp đảm vì bị lột trần...

Một điều đáng ngạc nhiên, từ xưa đến nay, số vụ đánh ghen, xâm hại thân thể, hạ nhục người khác xuất hiện rất nhiều. Các clip đánh ghen được tung lên mạng như một hành vi đương nhiên được thừa nhận mà người trực tiếp đánh ghen không lo bị pháp luật lý.

Ngoại tình, quan hệ bất chính ngoài vợ, ngoài chồng tất nhiên là những hành vi đáng lên án. Nhưng nếu đa số chúng ta im lặng, đồng tình hoặc lướt qua những vụ đánh ghen theo kiểu cắt tóc, lột đồ, xát ớt, đổ mắm, tạt axit... rồi sau đó ghi hình, chụp ảnh để tung hê lên mạng thì quả thực đáng sợ.

Phải chăng, không ít người trong chúng ta đang thiếu ý thức chấp hành pháp luật, đang hạn chế nhận thức về nhân quyền và đang mù quáng, tàn bạo hơn cả thời của bà Hoạn Thư?

2 sự trùng hợp khó tin trong lịch sử TQ, chuyện thứ nhất liên quan đến thân thế Khổng Minh

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP