Pháp luật

Đánh chết người tâm thần, tài xế xe ôm nài nỉ xin được sống

Thấy anh Phi chìm nghỉm dưới nước, Quyền bình thản lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Ngày 5/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Quyền (57 tuổi, quê Yên Bái hành nghề xe ôm) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trước đó, phiên sơ thẩm hồi tháng 9/2016, Quyền bị TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng. Sau phiên sơ thẩm, Quyền có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Nguyễn Văn Quyền

Theo điều tra, tháng 8/2015, Quyền giới thiệu Nguyễn Hoàng Hải Phi (35 tuổi, ngụ quận 2 - một người động kinh, chậm phát triển tâm thần) cho anh Nguyễn Văn Liêm để Phi đi đòi nợ thuê. Anh Liêm hứa sẽ trả cho Phi 30 triệu đồng nếu đòi được tiền. Tuy không đòi được nợ, Phi vẫn tìm anh Liêm để đòi tiền công.

Đến 18 giờ ngày 21/10/2015, Phi nhờ Quyền dẫn đi tìm anh Liêm để đòi. Do không gặp được anh Liêm, Phi đe dọa sẽ 'xử' anh này. Thấy vậy, Quyền khuyên can rồi đề nghị Phi đừng đòi nữa khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Quyền nhặt 1 khúc cây ven đường đánh liên tiếp vào đầu của Phi làm anh này loạng choạng ngã xuống rạch nước. Sau đó khoảng 10 phút không thấy Phi ngoi lên mặt nước, Quyền ném hung khí, lấy điện thoại và xe gắn máy nạn nhân rời khỏi hiện trường .

Theo kết quả giám định pháp y tử thi, nạn nhân được phát hiện chết dưới nước, có một vết thương ở đầu, vỡ sọ phức tạp, xuất huyết não.

Về phần Quyền, sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường đã mang chiếc điện thoại đem bán cho tiệm gần nhà và từ đây cảnh sát đã lần ra manh mối của hung thủ.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP