Xã hội

Đánh cá trên biển, hai ngư dân bắt được con rùa "khủng" nặng hơn 1 tạ

Trong lúc đánh cá trên biển, hai ngư dân ở tỉnh Quảng Trị đã bất ngờ bắt được một con rùa "khủng" có trọng lượng hơn 100kg. Ngay sau đó, hai ngư dân này đã trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng đến cứu hộ.

tối 23/11, thông tin từ Ban quản lý khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, đơn vị này vừa phối hợp với ngư dân địa phương cứu hộ thành công một cá thể rùa biển bị mắc lưới có trọng lượng hơn 100kg.

Cá thể rùa được lực lượng chức năng thả về tự nhiên

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, hai ngư dân là anh Nguyễn Quang Lam và anh Nguyễn Đình Kiên cùng trú thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh trong lúc đang đánh cá trên biển thì bất ngờ phát hiện một cá thể rùa bị mắc vào lưới.

Ngay sau đó, hai ngư dân này đã tiến hành gỡ lưới cho con rùa, đồng thời, trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, các cán bộ của Ban quản lý khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã nhanh chóng có mặt, tiến hành kiểm tra và cứu hộ cá thể rùa.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cá thể rùa biển kể trên có trọng lượng hơn 100kg còn khỏe mạnh, có kích thước 1,4m x 0,8m. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, lực lượng chức năng đã gắn thẻ định danh cho cá thể rùa và thả cá thể này trở lại môi trường tự nhiên.

Được biết, đây là cá thể rùa biển thứ 26 trong năm nay được Ban quản lý khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cứu hộ thành công.

Tác giả: Quang Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP