Đẹp

Dành cả thanh xuân để uống trà sữa nhưng không lo tăng cân, chỉ cần áp dụng 5 tips sau!

Trà sữa là thức uống không thể thiếu trong giới trẻ hiện tại, tuy nhiên nhiều tín đồ phải dè dặt vì lo sợ sẽ tăng cân vì hàm lượng calo cao. Tuy nhiên, giờ đây, bạn có thể uống trà sữa thoải mái nhưng vẫn thon gọn nhờ những tips sau.

Theo khoa học nghiên cứu, 100ml trà sữa có thạch kèm kem chứa 15-20g đường, 10g chất béo và 100 calories. Nghĩa là nếu uống trà sữa khoảng 1 ly 500ml thì cơ thể sẽ hấp thu khoảng 60-70g đường và 500 calories (tương đương một tô phở bò). Đây cũng là lý do chính mà những tín đồ hay uống trà sữa e ngại nhất mỗi lần thưởng thức, đó chính là tăng cân.

Tuy nhiên, hội mê trà sữa không nên quá lo lắng về việc tăng cân nếu như uống đúng cách, dưới đây là các tips để hạn chế tăng cân khi dùng trà sữa:

1. Thay đổi lựa chọn topping và kem trong ly trà sữa

Topping là một phần không thể thiếu khiến trà sữa trở thành thức uống gây sốt trong cộng đồng các bạn trẻ. Tùy theo sở thích riêng mà các thành phần được giảm. Tuy nhiên, để có thể thả ga uống trà sữa mà không lo tăng cân, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến thành phần của các loại thạch.

Các loại thạch truyền thống, trân châu đen, thạch phô mai có rất nhiều đường và chất phụ gia sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng. Nhưng bạn có thể thay thế các loại topping trên bằng các loại thạch ít đường như Jelly, trân châu trắng.

Bên cạnh đó, các loại kem milk foam chứa hàm lượng chất béo lớn cũng chỉ nên dùng từ 1 - 2 lần trong tuần nếu bạn thực sự quan tâm đến cân nặng của mình.

2. Không uống trà sữa khi vừa ăn no

Không chỉ riêng trà sữa, rất nhiều người lựa chọn việc đi uống gì đó sau bữa ăn thay cho “tráng miệng”. Việc này cực kỳ sai lầm, uống ngay sau khi ăn no sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi khó tiêu. Ngoài ra, chất caffein có trong lá trà có thể gây rối loạn khả năng hấp thụ protein của cơ thể. Thế nên, cách bữa ăn từ 1 - 2 tiếng sẽ là thời điểm hoàn hảo để uống trà sữa ngon lành mà không phải lo lắng sức khỏe.

3. Nên chọn ly size nhỏ

Đừng để bản thân bị “quyến rũ” bởi những size lớn hay size “khổng lồ”. Một ly lớn sẽ nhiều calo và đường hơn đúng không? Thế nên, nếu uống trà sữa đã trở thành cuộc sống của bạn, size nhỏ là sự lựa chọn thông minh, vừa “đã thèm”, vừa không ảnh hưởng đến cân nặng.

4. Không uống gần lúc đi ngủ

Khoảng thời gian gần đi ngủ thực sự nhạy cảm, nó khiến bạn luôn có cảm giác “thèm thèm” gì đó. Uống trà sữa chăng? Tuyệt đối không nên, lúc bạn ngủ, cơ thể không hoạt động đồng nghĩa với việc không thể tiêu thụ lượng đường, chất béo và tăng cân sẽ là điều chắc chắn. Không những vậy, trà còn khiến bạn sẽ mất kha khá thời gian để có thể yên giấc.

5. Giảm mức đường trong trà

Thông thường, các quán trà sữa đều cho khách hàng được chọn mức đường có trong trà sữa như: 0%, 30%, 50%, 70% hay 100%. Điều này giúp bạn hoàn toàn tự chủ lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu lo lắng về các vấn đề về cân nặng hay sức khỏe, 30% hoặc 0% là mức vô cùng “hợp lý”. Nhưng uống trà sữa không đường thật nhạt nhẽo và khó uống!

Một mẹo nhỏ là thêm topping hay trân châu sẽ khiến thức uống này ngọt hơn, và bạn vẫn sẽ thưởng thức trọn vẹn một ly trà sữa mà không lo ngại về lượng năng lượng dư thừa nạp vào cơ thể.

6. Không uống khi đói

Khi đói, bạn nên kiếm gì đó để ăn, giúp cơ thể phục hồi năng lượng chứ không nên “uống trà sữa thay cơm”. Trà có trong trà sữa có thể gây ra tình trạng bao tử khó chịu hay axit trào ngược. Do đó, để tránh tình trạng này, hãy uống sau khi ăn khoảng 1 - 2 giờ là tốt nhất.

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP