Thế giới

Đánh bom tự sát ở Somali, một thứ trưởng thiệt mạng

Vụ tấn công khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm một thứ trưởng Bộ Lao động.

Một tòa nhà chính phủ bị phá hủy sau cuộc tấn công ngày 23/3 của phiến quân al-Shabab. Ảnh: AP.

Phiến quân al-Shabab bắt đầu cuộc tấn công vào chiều nay bằng một vụ đánh bom xe tự sát. Sau đó, các tay súng xông vào tòa nhà của Bộ Lao động ở thủ đô Mogadishu. Sau cuộc đấu súng kéo dài một giờ, lực lượng an ninh đã chiếm lại quyền kiểm soát tòa nhà, AP đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Lao động Saqar Ibrahim Abdalla đã thiệt mạng tại tầng một của tòa nhà văn phòng không lâu sau khi các tay súng phiến quân ập vào, cảnh sát trưởng Mohamed Hussein cho hay.

Hussein cho biết thêm rằng ít nhất 10 người cũng bị thương vì cuộc tấn công mà phiến quân al-Shabab đã nhận trách nhiệm thực hiện. Tòa nhà của Bộ Lao động cách không xa trụ sở cơ quan tình báo Somali.

Al-Shabab, nhóm Hồi giáo cực đoan hoạt động mạnh mẽ nhất ở châu Phi, đã chiến đấu suốt nhiều năm qua nhằm thiết lập nhà nước Hồi giáo ở Somali. Nhóm thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom tự sát nhằm vào những địa điểm công cộng, khách sạn và văn phòng chính phủ.

Nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi đóng quân ở Mogadishu cùng những nơi khác tại Somali đã giúp các lực lượng an ninh nước này chống lại phiến quân al-Shabab.

Phần còn lại của chiếc xe bom tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AP.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP