Thế giới

Đánh bom liều chết ở Tân Cương, 5 người thiệt mạng

Chiều 28/12, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, làm 5 người chết, ba người bị thương.

Theo báo Thanh niên Trung Quốc dẫn trang Thiên Sơn của Tân Cương, vụ việc xảy ra vào 16h50 (giờ địa phương). Bốn kẻ khủng bố đã dùng xe hơi xông vào tòa nhà trụ sở huyện ủy Mặc Ngọc, địa khu Hòa Điền, rồi kích hoạt thiết bị nổ tự chế. Lực lượng bảo vệ đã nổ súng tiêu diệt cả 4 tên.
Lực lượng đặc nhiệm trên đường phố Tân Cương
Vụ đánh bom tự sát này cũng làm 1 nhân viên công vụ thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Đến nay, chính quyền chưa công bố danh tính những kẻ khủng bố, nhưng cho biết tình hình trật tự xã hội tại địa phương vẫn ổn định.

Báo Đông Phương dẫn một nguồn tin cho biết, bốn kẻ khủng bố đều là người Duy Ngô Nhĩ, chúng đã xả súng bừa bãi và dùng xe đánh bom liều chết khiến nhiều người thương vong.

Huyện Mặc Ngọc thuộc địa khu Hòa Điền là nơi thường xảy ra những vụ việc bất ổn. Dân số toàn huyện có 560.000 người, trong đó 97% là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, ngoài ra còn có 16 dân tộc khác như Hán, Hồi, Mông. Mấy năm gần đây tại huyện này đã xảy ra nhiều vụ khủng bố.

Ngày 25/5/2015, đồn cảnh sát xã Tra-oa đã bị tập kích. Sáu kẻ khủng bố định dùng bom tự chế tấn công xe tuần tra của cảnh sát. Kết quả, 2 tên bị bắn chết, 4 tên bỏ trốn. Tháng 6/2014, khủng bố giết chết 2 dân binh, sau đó phóng hỏa thiêu cháy trụ sợ tuần tra khiến 3 người khác thiệt mạng.

Tác giả bài viết: Ngô Tuyết

Nguồn tin:

  Từ khóa: tự trị ,tự sát ,tân cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP