Đẹp

Đánh bay mụn đầu đen chỉ với 2 nguyên liệu tủ lạnh nhà bạn có rất nhiều

Phái nữ giờ đây không phải lo ngại việc đối mặt với kẻ thù đáng ghét này.

Đối với chị em phụ nữ, mụn đầu đen chính là kẻ thù cứng đầu không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ gương mặt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện mụn đầu đen như không cung cấp đủ nước cho cơ thể, làm sạch da chưa đúng cách, đặc biệt, da nhờn dễ bị mụn tấn công hơn bởi dầu làm bít lỗ chân lông, đồng thời tạo điều kiện hình thành mụn.

Cũng vì vậy mà việc xử lý triệt để mụn đầu đen cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên dùng tay cạy, bóp mụn như thói quen của rất nhiều người bởi nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa.

May mắn thay, việc điều trị mụn đầu đen đã không còn là vấn đề nan giải với mẹo nhỏ cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Việc sử dụng những nguyên liệu quen thuộc có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà hoặc dễ tìm mua được xem là điểm cộng của công thức này. Đó là mặt nạ sữa và bột getalin.

Như các bạn đã biết, sữa tươi rất tốt cho làn da và được đưa vào sử dụng trong nhiều phương pháp làm đẹp nổi tiếng, kết hợp cùng bột gelatin có khả năng kết dính chắc chắn để tạo nên chiếc mặt nạ tuyệt vời. Tốt nhất, nên sử dụng sữa chất lượng và bột gelatin phải tuyệt đối không màu, không mùi.

Cách làm:

(Ảnh: trendingpost)


Trộn đều hỗn hợp theo công thức 1 muỗng canh bột galatin và 2 muỗng canh sữa đến khi đặc quánh trong một chiếc hộp hoặc bát có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Sau đó, cho hỗn hợp vào lò vi sóng trong vòng 15 giây ở nhiệt độ thấp và trung bình cho đến khi nổi bong bóng và chuyển thành dạng dẻo. Nếu không có lò vi sóng, hãy thay thế bằng chảo đun sôi hoặc chưng cách thủy trong nước nóng. Cần lưu ý quan sát thật kĩ vì quá trình hỗn hợp xuất hiện bong bóng sẽ diễn ra khá nhanh. Tranh thủ thời gian hãy rửa mặt bằng nước thật sạch.

Tiếp đến, để nguội và thoa đều hỗn hợp lên mặt bằng que kem hoặc ngón tay. Tại bước này, các bạn có thể cân nhắc bôi toàn bộ gương mặt hay chỉ một vài khu vực riêng biệt bị mụn đầu đen. Do hỗn hợp mau khô nên việc này cần được thực hiện nhanh chóng. Để khô trong vòng 15 phút và bắt đầu cẩn thận bóc lớp mặt nạ. Bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra khi mụn đầu đen khó chiều sẽ dễ dàng bị loại bỏ và để lại làn da tươi sáng, không tì vết trên gương mặt. Cuối cùng là công đoạn thoa kem dưỡng ẩm lên để làm dịu lại vùng da vừa lột.

Đắp lên mặt... (Ảnh: trendingpost)

... và để khô rồi mới bóc ra. (Ảnh: trendingpost)


Quá đơn giản phải không nào? Với cách làm này, các bạn được khuyên nên kiên trì thực hiện thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao.

Tác giả bài viết: Imacho

Nguồn tin:

  Từ khóa: giờ đây ,lo ngại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP