Đẹp

Đánh bay “ác mộng” lão hóa da nhờ 4 nguyên liệu thiên nhiên

Tuyệt chiêu chống lão hóa da từ các nguyên liệu tự nhiên đơn giản sẽ giúp bạn tránh được các tác dụng phụ do sử dụng các sản phẩm có thành phần hóa học. Hơn hết, các nguyên liệu này còn có công dụng cực kì tốt trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa cực dễ dàng với các nguyên liệu quen thuộc. Ảnh: Boldsky

Lô hội

Ảnh: Ngọc Lê

Lô hội là một loại cây mọng nước được biết đến với nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Các axit amin trong gel lô hội giúp dưỡng ẩm cho da, tạo sự đàn hồi và hạn chế nếp nhăn do tuổi tác. Ngoài ra, với hàm lượng cao vitamin C, E và beta carotene, lô hội còn có tác dụng giúp nuôi dưỡng làn da và chống lão hóa.

Dầu thầu dầu

Ảnh: Healthline

Dầu thầu dầu là một thành phần tuyệt vời để xóa mờ các nếp nhăn. Axit Ricinoleic, một thành phần có trong dầu thầu dầu giúp chống viêm, làm sạch da. Đặc biệt, nhờ đặc tính dưỡng ẩm, loại dầu này sẽ mang lại cho bạn một làn da căng mọng, tạo độ đàn hồi và làm giảm các đốm đồi mồi, phục hồi làn da sáng tự nhiên.

Chanh

Ảnh: Boldsky

Chanh chứa các axit hydroxy như AHA (Alpha hydroxy acid) và BHA (Beta hydroxy acid) giúp loại bỏ tế bào da chết, làm giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá và sạm màu. Vitamin C có trong chanh là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, rất hữu ích trong việc giảm các dấu hiệu lão hóa và mang lại vẻ trẻ trung cho làn da.

Mật ong

Ảnh: Boldsky

Các enzym trong mật ong giúp làm mềm da và dưỡng ẩm. Mật ong còn có công dụng chống oxy hóa, khử trùng và kháng khuẩn, giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cách loại bỏ bụi bẩn từ lỗ chân lông, cấp nước và se khít lỗ chân lông trên da, đảo ngược tác động của dấu hiệu tuổi tác trên da.

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP