Thể thao

Đánh bại TP HCM, Sông Lam Nghệ An ngẩng cao đầu tạm biệt V.League 2018

Chơi trên sân nhà trong trận đấu khép lại V.League 2018, Sông Lam Nghệ An đã khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng của Olaha. Một chiến thắng sát sao của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là đủ để tri ân người hâm mộ xứ Nghệ sau một mùa giải đầy khó khăn.

Trận này, SLNA có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát. Hậu vệ Đình Hoàng dự bị cho Sỹ Nam bên hành lang cánh phải còn Ngọc Đức án ngữ bên hành lang cánh trái. Tiền vệ Sỹ Sâm được đá chính ngay từ đầu cùng với Khắc Ngọc. Trong khi đó bên phía TP Hồ Chí Minh, tiền vệ Trần Phi Sơn không được đăng ký vì chấn thương.

Đầu trận, SLNA nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 29, đội bóng xứ Nghệ mới hiện thực hóa bàn thắng. Phan Văn Đức trong một pha đột nhập vào trung lộ, tung đường chọc khe tinh tế đặt Olaha Michael vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Ngoại binh SLNA không bỏ lỡ cơ hội, anh ra chân dứt điểm một chạm, dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Diệp.

Tiền vệ Phan Văn Đức khiến hậu vệ đàn anh Âu Văn Hoàn gặp khá nhiều vất vả. Ảnh: Thành Cường

Trong phần còn lại của hiệp 1, thế trận tương đối cân bằng nhưng hàng công TP HCM không thể một lần khoan thủng hàng thủ SLNA. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn sở hữu nhiều cơ hội rõ rệt đến từ Olaha và Jeremie.

Sang hiệp 2, TP HCM cải thiện khâu tấn công bằng việc tung Vũ Quang Nam, một cựu cầu thủ SLNA cũng như điều chỉnh hệ thống phòng ngự. Phút 51, hàng phòng ngự SLNA bị đặt trong tình trạng báo động. Cầu thủ vào sân thay người Vũ Quang Nam trong một pha bứt tốc bên cánh phải, tung cú đệm lòng kỹ thuật. May cho SLNA là thủ môn Vũ Hải đã kịp thời đổ người cản phá trước khi Huỳnh Kesley có thêm một pha dứt điểm ra ngoài.

Pha ghi bàn chớp nhoáng của Olaha Michael. Ảnh: Thành Cường

Các học trò HLV Toshiya Miura chơi một trận đấu đầy nỗ lực nhưng lại phung phí những cơ hội rõ ràng nhất. Phút 64, trung vệ Phạm Thế Nhật lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trên chấm penalty, tiền đạo Huỳnh Kesley dứt điểm lên trời một cách đáng tiếc. Tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên cho SLNA.

Những phút cuối trận, TP Hồ Chí Minh tiếp tục có cơ hội san bằng tỷ số, tuy nhiên Quang Nam một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Vũ Hải. Khi trận đấu chỉ còn hơn 5 phút, Văn Bình được tung vào sân thay cho Sỹ Sâm. Trong thế dẫn trước, SLNA triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Nếu may mắn hơn, SLNA có thể nới rộng cách biệt sau pha đệm lòng vọt xà của chân sút Jeremie Lynch phút 90.

Ngoại binh Jeremie Lynch trong một pha tấn công. Ảnh: Thành Cường

Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này không thể giúp thầy trò HLV Đức Thắng lọt vào Top 3 nhưng SLNA vẫn xếp thứ 4 chung cuộc với 42 điểm. Phan Văn Đức và các đồng đội đã ghi được tổng cộng 38 bàn thắng và để thủng lưới 32 bàn, giành được 12 chiến thắng, hòa 6 trận và thua 8. Đội bóng xứ Nghệ cũng trắng thẻ đỏ trong suốt mùa giải. Trong khi đó ở các cặp đấu đáng chú ý khác, FLC Thanh Hóa đánh bại S. Khánh Hòa 1-0, XSKT Cần Thơ bị Nam Định cầm hòa 1-1.

Như vậy, kết thúc V.League 2018, đội vô địch là CLB Hà Nội với 64 điểm, xếp thứ hai là FLC Thanh Hóa và thứ ba là S. Khánh Hòa BVN. XSKT Cần Thơ chính thức xuống hạng và Nam Định đá trận play-off.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Vũ Hải, Sỹ Nam, Ngọc Hải, Thế Nhật, Ngọc Đức, Văn Đức, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Xuân Toàn, Olaha Michael, Jeremie Lynch.

TP HCM: TM Thanh Diệp, Văn Hoàn, Văn Robert, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Minh Trung, Hải Anh, Quang Huy, Công Hiển, Huỳnh Kesley.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP