Thể thao

Đánh bại "những chú hổ Mã Lai", U22 Philippines có được 3 điểm đầu tiên

Với bàn thắng duy nhất ở phút 72 của cầu thủ Aguinaldo sau tình huống bật cao đánh đầu, đội chủ nhà U22 Philippines đã có được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 30 trong sự vui sướng của NHM nước nhà.

Dù là đội chủ nhà của kỳ SEA Games 30 và được NHM kỳ vọng rất nhiều vào việc giành được tấm HCV môn bóng đá nam nhưng U22 Philippines mới chỉ giành được 1 điểm sau hai lượt trận đầu tiên. Điều này khiến các cổ động viên Philippines tỏ ra vô cùng thất vọng.

Bởi vậy, bước vào cuộc đối đầu U22 Malaysia ở lượt trận thứ 3 với sức ép buộc phải thắng để níu kéo hy vọng đi tiếp. Còn các cầu thủ Malaysia cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng vô cùng kịch tính. U22 Philippines tạo ra khá nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, sức ép này là không đáng kể và bị đối phương dễ dàng hóa giải.

U22 Philippines (áo trắng) đã có được 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 30 sau khi đánh bại được đối thủ khó chơi là Malaysia với tỷ số 1-0.

Trong khi đó, U22 Malaysia có nhiều pha phản công rất sắc nét vô cùng nguy hiểm. Phút 31, số 9 Hadi Fayyad suýt nữa đã làm tung lưới đội chủ nhà với một pha dứt điểm ở cự ly hẹp.Thế trận giằng co được hai đội liên tục tạo ra nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn được cả đội chủ nhà Philippines và Malaysia liên tục tạo ra khiến trận đấu ngày càng hấp dẫn. U22 Philippines liên tục có được những cơ hội tấn công nguy hiểm nhưng các chân sút của đội bóng này tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Trước sức ép của đội chủ nhà, trong nửa cuối của hiệp thi đấu thứ hai, U22 Malaysia chủ động chơi chậm lại và lùi sâu hơn về phần sân nhà để tìm kiếm 1 điểm. Tuy nhiên, việc chủ động nhường thế trận của đội khách càng tạo điều kiện cho U22 Philippines có khoảng trống và dồn dập thực hiện những tình huống tấn công.

Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 72, Aguinaldo bật nhảy tranh chấp trong tình huống thủ môn Muhammad Haziq hóa giải không tốt. Lần này bóng đã bay thẳng vào lưới Malaysia trong sự vui sướng của các CĐV chủ nhà. Phải nhận bàn thua, "những chú hổ Mã Lai" buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của họ không đem lại hiệu quả khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà thi đấu rất chắc chắn và cản phá được những tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP