Thể thao

Đánh bại Hà Nội, SLNA lần thứ 3 liên tiếp vô địch Nhi đồng toàn quốc

Vượt qua U11 PVF tại trận bán kết sau loạt luân lưu đầy cân não, U11 SLNA một lần nữa thể hiện bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ thắng áp đảo U11 Hà Nội trong trận đấu cuối cùng của Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2019.

Trong trận chung kết, với một đội hình quen thuộc bao gồm thủ môn Võ Minh Quân, Trần Đông Thức, Nguyễn Xuân Trường, Cao Hoàng Đạt và Trần Hải Đăng, U11 SLNA sớm áp đặt thế trận khi bóng vừa lăn.

So với U11 Hà Nội, SLNA được đánh giá nhỉnh hơn và bàn thắng mở tỷ số đã chứng minh điều đó. Từ một tình huống đá biên, đội trưởng Xuân Trường thực hiện quả sút xa mẫu mực vào góc xa, đánh bại thủ môn Hà Nội. Ít phút sau, đội trưởng Xuân Trường một lần nữa thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình bằng một cú sút đầy quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ 3 phút sau, cây săn bàn hàng đầu của U11 SLNA là Trần Hải Đăng lên tiếng với bàn thắng thứ 9 cho riêng mình tại VCK. Trước khi hiệp 1 kết thúc, U11 SLNA còn có thêm một bàn thắng nữa để dẫn trước 4-0 bằng cú sút xa tuyệt đẹp của Trần Đông Thức ở phút 20.

U11 SLNA lần thứ 3 liên tiếp vô địch. Ảnh: Đình Hòa

Sang hiệp 2, U11 SLNA vẫn chưa hề muốn dừng lại và liên tục tạo ra một thế trận áp đảo. Tiền đạo Trần Hải Đăng và Cao Hoàng Đạt thay nhau bắn phá khung thành Hà Nội nhưng hết xà ngang đến cột dọc cứu thua cho U11 Hà Nội.

Những phút còn lại chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của U11 Hà Nội, tuy nhiên thủ môn Võ Minh Quân của U11 SLNA đã thi đấu xuất thần, liên tục cứu thua cho đội nhà.

Chung cuộc, U11 SLNA giành chiến thắng 4-0 trước Hà Nội, qua đó một lần nữa vô địch Giải Nhi đồng toàn quốc với thành tích bất bại. Đây là lần thứ 4 SLNA vô địch giải đấu dành cho các cầu thủ Nhi đồng vào các năm 2011, 2017, 2018 và 2019.

Không chỉ đoạt chức vô địch, U11 SLNA còn thâu tóm hàng loạt danh hiệu cá nhân và đoạt giải phong cách. Tiền đạo Trần Hải Đăng, người từng khoác áo NĐ Hoàng Mai thi đấu tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2018 và 2019 được vinh danh là “vua phá lưới” (9 bàn). Các cầu thủ Xuân Trường, Hải Đăng, Võ Minh Quân lọt vào đội hình tiêu biểu.

Ngoài ra, đội trưởng Nguyễn Xuân Trường - cựu cầu thủ của Nhi đồng Thái Hòa tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Như vậy trong năm 2019, đội bóng xứ Nghệ đã mang về 3 chức vô địch U11, U13 và U15 về phòng truyền thống./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP