Thể thao

Đặng Văn Lâm vẫn ‘bay’, Bùi Tiến Dũng rồi sẽ ra sao...

Kể từ đầu giải đến giờ, thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam vẫn đang chứng tỏ đẳng cấp, cũng như phong độ rất cao của mình trong khu gỗ, bất chấp đội nhà không thật sự quá mạnh, để khiến nhiều người lo cho vị trí của Bùi Tiến Dũng ở Asiad tới đây...

Lâm “tây” vẫn rất hay...

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành của CLB Hải Phòng đã có 9 lần phải vào lưới nhặt bóng chỉ trong 10/11 trận được ra sân bắt chính. Đây là con số rõ ràng không quá ấn tượng đối với một thủ môn.

Tuy nhiên, trong số 9 bàn thua phải nhận ấy chỉ có 6 trận đấu Lâm “tây” phải vào lưới nhặt bóng, phần còn lại thủ thành được coi số 1 ở đội tuyển Việt Nam đã có 4 trận đấu giữ sạch mành lưới.

Đặng Văn Lâm vẫn đang chứng tỏ mình số 1 trong khung gỗ ở V-League mùa này. Ảnh:Anh Khoa

Càng đáng nể hơn khi mùa bóng năm nay đội bóng chủ quản của Đặng Văn Lâm không phải quá mạnh khi kết thúc vòng đấu thứ 11 đã nhận tới 5 trận thua, cũng như gặp khủng hoảng khá nhiều về nhân sự.

Không chỉ là những con số, màn thể hiện của Lâm “tây” trong suốt chặng đường đã qua ở V-League tại CLB Hải Phòng cũng vô cùng ấn tượng khi nhiều lần cứu thua và ít nhiều giúp đội nhà có được thành tích như lúc này.

Điển hình nhất vẫn ở trận đấu mới kết thúc trước CLB Sài Gòn, khi có ít nhất 5 tình huống thủ môn sinh ra tại Nga này đã cứu thua để giúp CLB Hải Phòng giành trọn 3 điểm ở sân Thống Nhất.

Bằng một phong độ không thể ổn định hơn...

Mà kết quả này được cả 2 HLV Tài Em của đội chủ nhà lẫn Trương Việt Hoàng bên phía Hải Phòng khẳng định đều nhờ vào sự tập trung, phản xạ xuất thần của Lâm “tây” mà có.

... và phải lo cho Bùi Tiến Dũng

Không được sử dụng nhiều như người đàn anh ở tuyển Việt Nam, Bùi Tiến Dũng đến lúc này mới chỉ ra sân 5/11 trận đấu của Thanh Hoá ở V-League 2018. Tuy nhiên, đây cũng là một con số khá ấn tượng với một thủ môn vừa ngoài đôi mươi.

Và trong 5 trận đấu bắt chính ấy, “thủ môn quốc dân” của đội bóng xứ Thanh đã để lọt lưới đúng 5 lần, trong đó có 2 trận đấu giữ sạch lưới trước SLNA và TPHCM, một phong độ cũng tương đối ổn dành cho Bùi Tiến Dũng cho mùa giải đầu tiên tại V-League,

Tuy vậy, sau những thử nghiệm và trao niềm tin vào thủ thành của U23 Việt Nam ở những vòng đấu đầu tiên thì từ vòng 6 đến lượt trận thứ 9, Bùi Tiến Dũng đã không được sử dụng vì lý do phong độ, và chỉ mới xuất trận và bắt chính trong khung gỗ trong cuộc đối đầu với HAGL trước khi không được đăng ký ở vòng 11 mới đây.

và điều này càng phải lo cho Bùi Tiến Dũng khi Asiad tới gần

Nhìn vào khoảng cách lẫn số trận phải ngồi ngoài này rõ ràng đủ thấy V-League vẫn đang là điều gì đó khiến Bùi Tiến Dũng chưa thể làm chủ vòng cấm, cũng như khiến BHL yên tâm. Kể cả khi hàng thủ Thanh Hoá cũng là khá cứng với nhiều cựu, đương kim tuyển thủ.

Nhưng điều đáng nói không phải ở đây, mà nằm ở chuyện sau thành công ở VCK U23 châu Á, thủ thành quốc dân đã trở thành một trong những cái tên rất “hot” với nhiều sự kiện truyền thông, quảng cáo...để liên tục “bay show” bất chấp giải đấu vẫn đang diễn ra.

Chưa biết có phải vì điều này khiến Bùi Tiến Dũng không đảm bảo được phong độ ổn định hay không, nhưng việc thuyền trưởng của Đà Nẵng là HLV Minh Phương than phiền về việc Hà Đức Chinh đánh mất phong độ vì...tham dự nhiều sự kiện quảng cáo e rằng thủ thành người xứ Thanh cũng khó có là ngoại lệ.

Đương nhiên, kiếm tiền một cách hợp lệ như cách Bùi Tiến Dũng đang làm không ai cấm, cũng như rất hoan nghênh. Chỉ là Asiad tới đây, U23 sẽ được bổ sung tới 3 cầu thủ trên tuổi để thực sự phải lo khi đàn anh Đặng Văn Lâm vẫn đang sẵn sàng dự Asiad bằng tuyên bố “luôn sẵn sàng, nếu được gọi”...

Xem lại màn trình diễn của Văn Lâm ở trận gặp CLB Sài Gòn tại vòng 11:

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP