Thể thao

Đặng Văn Lắm: Phất cờ nhé, niềm hy vọng mới của xứ Nghệ

Được đánh giá là một trong những tài năng mới của bóng đá Nghệ An, nhưng Đặng Văn Lắm lại không có duyên ở cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia vì chấn thương. Thế mới thấy, việc được HLV Park Hang Seo lựa chọn lên U22 Việt Nam lần này là dịp không thể tốt hơn để Văn Lắm chứng minh khả năng.

Trắc trở vì chấn thương

Văn Lắm không phải cái tên lạ lẫm với những người theo dõi thường xuyên các giải bóng đá trẻ Việt Nam. Năm 2010, cầu thủ quê Đô Lương (Nghệ An) thi đấu rất ấn tượng ở giải cấp tỉnh. Dù không thể giúp địa phương mình vô địch, nhưng màn trình diễn của Văn Lắm đủ giúp anh lọt vào “mắt xanh” của tuyển trạch viên SLNA. Người dân Đô Lương sau đó khấp khởi mừng thầm. Bởi sau Công Phượng, họ lại có thêm một tài năng trẻ nữa để hy vọng và gửi gắm niềm tin.

Quả thực, Văn Lắm cho thấy mong mỏi của người dân Đô Lương vào anh là đúng đắn. Tại VCK U19 Quốc gia 2018, Văn Lắm trong vai trò đội trưởng U19 SLNA đã cùng những đồng đội như Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng và Trần Tiến Anh thi đấu rất nổi bật và giành hạng ba chung cuộc. Đó cũng là đòn bẩy để Văn Lắm được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn lựa vào U18 Việt Nam.

Những tưởng sự nghiệp của Văn Lắm sẽ bước sang trang mới thì bất ngờ chấn thương nặng khiến hy vọng chơi ở U18 Việt Nam của chàng trai sinh năm 1999 sụp đổ. Ngồi ngoài mất nửa năm, Văn Lắm lỡ cơ hội ở đội tuyển trẻ Việt Nam. Đầu năm ngoái, Văn Lắm được Phố Hiến mượn từ SLNA. Nhưng một lần nữa, chấn thương chưa bình phục khiến anh không được đăng ký thi đấu một phút nào.

Văn Lắm ăn mừng bàn thắng cho SLNA vào lưới Hà Nội FC Ảnh: MINH TUẤN

Tái khẳng định nhờ bàn thắng vào lưới ĐKVĐ V.League
Với nhiều cầu thủ, lỡ dở cùng U18 Việt Nam cũng xem như bít dần cánh cửa lên U22 Việt Nam. Quả thực, Văn Lắm đã nghĩ rằng con đường lên đội tuyển trẻ quốc gia của anh vốn gập ghềnh lại càng gian truân hơn. Nhưng bước ngoặt đã đến với Văn Lắm khi anh có bàn thắng quan trọng vào lưới Hà Nội FC - nhà ĐKVĐ V.League đồng thời cũng là CLB sở hữu nhiều tuyển thủ trong đội hình.

Siêu phẩm từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Hà Nội FC không chỉ giúp SLNA có 3 điểm quan trọng, nối dài chuỗi bất bại lên con số 5 mà còn giúp cái tên Văn Lắm trở lại trong suy nghĩ của nhiều người. Khán giả xứ Nghệ bắt đầu quan tâm đến Văn Lắm hơn. CĐV bóng đá Việt Nam cũng tìm kiếm những thông tin liên quan đến tiền vệ trung tâm trẻ tuổi này. Giới chuyên môn sau khi nghiên cứu những trận đấu của Văn Lắm tại V.League cũng dành những mỹ từ đề cao tiềm năng của anh. Văn Lắm được đánh giá là tiền vệ tổ chức có lối chơi hào hoa, sở hữu tư duy chiến thuật tốt, quyết đoán, kỹ thuật, cảm giác bóng tốt và có khả năng hỗ trợ phòng ngự ở mức chấp nhận được.

Trong vai trò thay thế đàn anh Hồ Khắc Ngọc đã rời SLNA ở mùa bóng năm nay, Văn Lắm đang cùng Đình Châu tạo nên cặp tiền vệ trung tâm đáng để bóng đá Nghệ An kỳ vọng. Cũng nhờ màn trình diễn ấn tượng ở V.League mùa này, Văn Lắm đã được HLV Park Hang Seo lần đầu tiên triệu tập lên U22 Việt Nam.

Trong niềm vui khi được nhà cầm quân người Hàn Quốc trao cơ hội, Văn Lắm bày tỏ: “Tôi từng có giai đoạn thất vọng vì chấn thương nặng trong năm 2018. Rất may là tôi đã trở lại và được thi đấu tại V.League. U22 Việt Nam có nhiều tiền vệ giỏi. Nhưng tôi sẽ nỗ lực để nắm lấy cơ hội”.

Cờ đến tay, hy vọng Văn Lắm có thể phất!

THÔNG TIN VỀ ĐẶNG VĂN LẮM
Năm sinh: 1999
CLB: SLNA
Cao: 1m70, nặng 68 kg
Danh hiệu: Hạng 3 VCK U19
Quốc gia 2018 cùng SLNA

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP