Thể thao

Đặng Văn Lâm, Công Phượng tiếp tục đá chính trong trận gặp Iran

Thay đổi lớn nhất trong đội hình của HLV Park Hang-seo so với trận gặp Iraq là vị trí của Nguyễn Phong Hồng Duy. Theo đó, Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại đá chính bên hành lang trái.

18h ngày 12/1, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào cuộc đại chiến với Iran, đối thủ được đánh giá cao nhất bảng. Cánh cửa đi tiếp của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang thu hẹp lại sau trận thua đáng tiếc trước Iraq ngày ra quân.

Nhân sự nơi hàng phòng ngự không có gì thay đổi khi Đặng Văn Lâm vẫn là người được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành. Hỗ trợ cho thủ thành này là bộ ba trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh. Trước Iran, hàng thủ của tuyển Việt Nam sẽ phải làm việc hết công suất bởi khả năng tấn công của đội bóng này là rất tốt.

Công Phượng thi đấu thăng hoa trong trận gặp Iraq. Ảnh: Minh Chiến.

Trong khi đó, vị trí hậu vệ biên trái là thay đổi đáng kể nhất khi Đoàn Văn Hậu trở lại thay thế cho Nguyễn Phong Hồng Duy. Cầu thủ thi đấu ở cánh đối diện là Trọng Hoàng, người đã chơi trọn 90 phút trước Iraq.

Đức Huy và Hùng Dũng là 2 cầu thủ đá cặp tiền vệ trung tâm trong trận đấu này. Được trao cơ hội ở trận ra quân, song Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn và phải trở lại băng ghế dự bị.

Trước sức mạnh của đội tuyển Iran, HLV Park Hang-seo cũng cần những cầu thủ có khả năng thu hồi bóng tốt ở khu trung tuyến.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam gặp Iran ở lượt trận thứ hai bảng D tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Trên hàng công, Công Phượng tiếp tục là người thi đấu cao nhất với sự hỗ trợ của Văn Đức và Quang Hải ở 2 cánh. Tiền đạo khoác áo HAGL đã có 1 pha lập công và góp dấu giày vào bàn phản lưới nhà của hậu vệ Ali Faez Atia bên phía Iraq trong trận đấu ngày 8/1 vừa qua.

Với việc kế hoạch cầm hòa Iraq đổ bể, đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể ở trận đấu này. Sau đó, Công Phượng cùng các đồng đội cần thắng Yemen với hiệu số tốt nhất để hy vọng "lách qua khe cửa hẹp" tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 3 bảng D sau trận thua Iraq. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP