Pháp luật

Đang thụ án treo vẫn giả mạo phóng viên đi tác nghiệp ở Hà Tĩnh

Dù đang thụ án treo về tội cưỡng đoạt tài sản, nhưng Lê Văn Phan vẫn giả mạo phóng viên đi tác nghiệp.

Báo Giao thông đưa tin, chiều 6/12, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh cho biết: Thanh tra Sở vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Văn Phan (SN 1980, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi mạo danh nhà báo, phóng viên để hoạt động báo chí.

Lê Văn Phan (phải) làm việc với cơ quan chức năng. (Ảnh: Sở TT&TT Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 9h15 ngày 5/12, Phan đến tác nghiệp báo chí tại UBND xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh liên quan tới đoạn đường phía trước UBND xã này bị nứt.

Khi làm việc, Chủ tịch UBND xã Thạch Vĩnh Dương Đình Nghệ yêu cầu ông Phan xuất trình các giấy tờ để làm việc. Tuy nhiên, ông Phan chỉ đưa ra được một tờ giấy giới thiệu của Thời báo Doanh Nhân nhưng không ghi nơi đến tác nghiệp, không có nội dung làm việc, hạn sử dụng tới 30/5/2019.

Các giấy tờ mà ông Phan dùng để hoạt động báo chí. (Ảnh: Sở TT&TT Hà Tĩnh).

Theo báo Gia đình và Xã hội, sau khi ông Phan được giấy giới thiệu ông Nghệ đã dùng điện thoại chụp lại giấy giới thiệu của ông Phan rồi báo lên Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh và Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay lúc đó, ông Lê Văn Phan ra xe nổ máy định rời đi. Thấy có dấu hiệu khuất tất, ông Nghệ đã chặn xe, yêu cầu ông Phan vào làm việc với công an xã.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Phan đã thừa nhận hành vi của mình. Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Văn Phan đang chấp hành án phạt của TAND tỉnh Nghệ An về tội cưỡng đoạt tài sản, nhưng được hưởng án treo.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP