Cuộc sống

“Đắng ruột” trước lời tuyên bố “xanh rờn” của gã chồng sắp cưới đẹp trai, tài giỏi khi bị phát hiện có nhân tình

Huy vừa khởi động xe phóng đi, Thu vào thẳng vấn đề luôn: “Tôi đọc được tin nhắn của anh với nhân tình là cô nàng Oanh trợ lý rồi...".

Thu đến với Huy qua mai mối và người làm cầu nối chính là mẹ của Huy. Bản thân Huy là một đối tượng vô cùng tốt. Ngoại hình ưa nhìn, giỏi giang kiếm ra tiền, gia đình lại khá giả, - có thể nói Huy thuộc tuýp người đàn ông lý tưởng trong mắt nhiều cô gái.

Vậy mà cuối cùng Huy lại thuộc về Thu, một cô giáo tiểu học gọi là có chút dễ thương, gia cảnh lại trung bình. Mối lương duyên này khiến Thu không khỏi cảm thấy bản thân vô cùng may mắn. Huy tuy bận rộn với công việc nhưng vẫn dành thời gian quan tâm, thăm hỏi Thu. Anh thể hiện mình là người chu đáo và biết sẻ chia. Càng tiếp xúc lâu với Huy, Thu lại càng hài lòng và kiên định hơn trong việc tính chuyện trăm năm cùng anh.

Hai người yêu nhau được 7 tháng thì mẹ Huy giục giã kết hôn. Gia đình Thu cũng ưng thuận, bởi mối thông gia ngon lành như thế, không nhanh kẻo có kẻ khác nẫng mất thì nguy. Đôi bên gia đình cùng họp nhau lại bàn bạc và quyết định sẽ làm đám cưới cho Thu và Huy vào 2 tháng sau.

Trước khi cưới có nhiều việc cần chuẩn bị nên tần suất gặp nhau của Thu và Huy dày hơn hẳn. Hôm ấy hai người cùng tới nhà hàng để đặt cỗ. Đương lúc bàn bạc với chủ nhà hàng thì điện thoại Huy để trên bàn báo hiệu có tin nhắn đến. Huy vừa vào nhà vệ sinh nên Thu nghĩ thế nào liền cầm lên mở ra xem.

“Cả ngày nay em chẳng thể nào tập trung được, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến hình ảnh của anh đêm qua”, tin nhắn được gửi từ một số mà Huy lưu là “Oanh trợ lý”. Thu run rẩy kéo lên trên xem những tin nhắn trước đó họ nhắn cho nhau. Nhiều tin nhắn là về công việc, và cũng không ít tin nhắn nội dung là chuyện tình ái trong suốt quãng thời gian Huy và cô yêu nhau. Và tối qua, rõ ràng họ đã qua đêm với nhau rồi!
Ảnh minh họa

Nắm chặt như muốn bóp nát chiếc điện thoại của Huy trong tay, tai Thu bùng nhùng. Cô không còn nghe được chị chủ nhà hàng nói gì nữa. Xem ra cô nàng đó đúng là trợ lý của Huy nhưng đồng thời cũng là tình nhân của anh ta. Thật uổng cho cô luôn nghĩ tốt về tư cách đạo đức và lối sống của Huy. Cô cứ nghĩ anh ta có thể không yêu cô sâu nặng nhưng chắc chắn là tình cảm không tệ, và nhất định sẽ là một người chồng, người cha tốt. Vậy mà khi đã sắp cưới cô tới nơi, anh ta còn thản nhiên lên giường cùng người đàn bà khác!

Khi Huy từ toilet trở ra, Thu đưa trả cho anh ta điện thoại rồi nói nhỏ: “Chúng ta tạm ra ngoài đã, tôi có chuyện muốn nói!”. Huy vừa khỏi động xe phóng đi, Thu vào thẳng vấn đề luôn: “Tôi đọc được tin nhắn của anh với nhân tình là cô nàng Oanh trợ lý rồi. Tôi không biết anh còn có mối quan hệ như vậy đấy!”. Một lúc lâu im lặng, cuối cùng Huy trầm giọng: “Anh xin lỗi, anh sẽ lập tức dứt khoát với cô ta. Anh hi vọng chuyện này không ảnh hưởng tới quyết định kết hôn của em!”.

Thu cười buồn: “Anh không hề yêu tôi, phải không? Nếu yêu thì tại sao anh có thể thản nhiên qua lại cùng người đàn bà khác, thậm chí hôm nay đi đặt tiệc cưới mà hôm qua anh còn ngủ với cô ta? Tôi không muốn có một cuộc hôn nhân không tình yêu và biết trước rằng chồng tôi có thể phản bội tôi bất cứ lúc nào đâu! Tôi xin lỗi đã làm anh thất vọng, nhưng tôi không thể tiếp tục đám cưới với anh được!”.

Huy nghe thế thì tức giận: “Em nói gì vậy? Đã định ngày cưới, thủ tục các thứ gần xong hết rồi mà em đòi hủy hôn sao? Em đang suy nghĩ gì vậy? Em đừng có trẻ con như thế! Em nghĩ ai lấy nhau cũng phải yêu nhau thắm thiết à?”. Thu cũng bực mình: “Nhưng tôi cần có tình yêu mới có thể kết hôn được. Những người khác như nào tôi không cần biết!”.

Huy giận dữ phanh “két” xe lại, hằm hằm nhìn Thu rồi gằn giọng: “Cứ tưởng cô hiền lành biết điều, ai ngờ lại ngang bướng và cố chấp như thế. Tình yêu ư? Cô nhìn lại mình xem, cô lấy được tôi làm chồng đã là hạnh phúc lắm rồi, cô còn đòi hỏi cái gì? Điều kiện của tôi tốt như thế, so với cô gấp trăm lần, cô lại còn đòi tôi phải yêu cô, chung thủy nhất nhất với cô, cô quá tham làm rồi đấy! Cô xem bên ngoài đi, bao nhiêu gã đàn ông kém cỏi không ra gì kia kìa, lấy được tôi là may mắn của cô rồi, còn ở đấy mà đòi hỏi!”.

Thu “điếng người” trước tuyên bố “xanh rờn” của người chồng sắp cưới đẹp trai, giỏi kiếm tiền của mình. Cô không bao giờ tưởng tượng được suy nghĩ thật lòng của anh ta là như vậy. Thảo nào mà anh ta có thể thản nhiên có nhân tình khi chuẩn bị cưới vợ đến nơi, không hề có lấy một chút áy náy, hối lỗi.

Chắc chắn nếu tiến tới hôn nhân với Huy thì chuỗi ngày sau này của cô sẽ chỉ là địa ngục khi chỉ có thể làm một người vợ bù nhìn ở nhà, còn chồng mải miết vui chơi bên ngoài. Và đó không bao giờ là cuộc sống cô mong muốn, thà cô lấy một người chồng nghèo nhưng thương yêu vợ còn hơn! Quyết định xong, Thu mở cửa bước ra ngoài, để lại cho Huy một câu ngắn gọn: “Xin lỗi, chúng ta không hợp nhau rồi!”, sau đó bỏ đi trong ánh mắt sững sờ không tin nổi của Huy.

Tác giả bài viết: Giang Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP