Giáo dục

Đáng nể cậu học trò xứ Nghệ giành 4 học bổng danh giá

Xuất sắc giành học bổng của 4 trường Đại học tại Mỹ, trong đó có 1 học bổng Tổng thống dành tặng cho sinh viên quốc tế là kỳ tích đáng nể của cậu học trò Nguyễn Lưu Cảnh Hào lớp 12C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Nguyễn Lưu Cảnh Hào giành học bổng vào 4 trường ĐH tại Mỹ.
Dù vậy, Nguyễn Lưu Cảnh Hào vẫn lựa chọn một trường trong nước để theo học. “Với em, đây chỉ là bước khởi đầu, và hiện tại đang cố gắng chuẩn bị cho mình nhiều lựa chọn cho tương lai. Học một trường đại học trong nước cũng rất đáng tự hào!”, Hào chia sẻ.

Hành trình kiếm tìm và săn học bổng của Nguyễn Lưu Cảnh Hào bắt đầu từ khi em này đăng ký thi ACT của Mỹ (một bài thi tổng hợp với 5 phần thi: Đọc, Toán học, Khoa học, Viết và ngữ pháp Tiếng Anh… ).

Cảnh Hào kể lại, lần thi đầu tiên với kết quả 31/36 điểm (điểm chuẩn mức 27), đã vượt xa với mong muốn và dự đoán chính là động lực dẫn tới việc quyết làm hồ sơ du học để “săn học bổng” tầm quốc tế. Từ đó, Hào liên hệ và nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ một người anh hiện đang học tại Đại học Washington thông qua cộng đồng Viet Abroader (Hiệp hội tư vấn du học).

“Chính những anh chị người Việt ở Mỹ cũng không chắc chắn là em sẽ đạt được điều họ mong muốn vì thời gian dành cho sự chuẩn bị gấp và kiến thức chưa đỉnh của mình. Duy chỉ có niềm tin, sự tự tin giúp em xử lý tình huống khá tốt”, Cảnh Hào chia sẽ.

Bài luận là nội dung quan trọng nhất trong quá trình làm hồ sơ, Cảnh Hào viết về “Đánh dấu sự trưởng thành của bản thân” với tổng 2.500 chữ, sau đó gọt, dũa và trải qua tới 20 lần chỉnh sửa để có 700 chữ để gửi đi.

Hồ sơ trên tay, Hào gửi tới 5 trường quốc tế và sau 1 tháng thì nhận được thông báo đồng ý của 3 trường (Trường Tulane University tại Los Angeles, Trinity College tại Canecticut và Depoul University tại Chicago).

Đặc biệt, sau đó Cảnh Hào tiếp tục nhận được mail thông báo từ Trường Wabash College (Crawfordsville) đồng ý cấp học bổng của Tổng thống Mỹ cho sinh viên quốc tế (International Presidential Scholarships).

“Đây là học bổng với số lượng giới hạn cho những học sinh có thành tích xuất sắc… Em sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí học tập và ăn ở, cũng như tạo điều kiện để du học sinh làm thêm với thu nhập khoảng 4.500USD/kỳ học”, Hào vui mừng kể.

"Tuy nhiên, em vẫn học tập và ôn luyện nghiêm túc để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Dự định của em là sẽ đăng ký vào ngành Kinh tế của trường ĐH Ngoại thương hoặc Kinh tế quốc dân, học tại nước Việt mình cũng rất thú vị”, Hào chia sẻ.

Từ năm lớp 5, Cảnh Hào đã vượt qua vòng phỏng vấn của Tỉnh đoàn Nghệ An và giành vé tham dự trại hè 1 tuần tại Nhật Bản.

Cuối năm lớp 10, lọt vào tốp 5 học sinh của cả nước giành được học bổng toàn phần Thủ lĩnh thanh niên trẻ ASEAN.

Lên lớp 11, đạt giải Ba môn tiếng Anh HSG Quốc gia, trở thành học sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An được mời tham dự buổi trò chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội kỳ vị nguyên thủ này lần đầu tới Việt Nam.

“Học và chơi luôn song hành, không chểnh mảng việc học nhưng cần phải tự tin về chính bản thân mình và thể hiện nó bằng kết quả đích thực...” chính là thông điệp mà cậu học sinh xứ Nghệ này muốn nhắn nhủ tới bạn bè đồng lứa.

Tác giả bài viết: Việt Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP