Đẹp

Đang mùa nắng nóng đỉnh điểm, tia bức xạ đạt mức báo động, hãy làm 4 điều này để bảo vệ làn da

Nắng nóng, bức xạ, tia UV là những yếu tố cực kỳ độc hại đối với làn da. Do đó, để ngăn ngừa các vấn đề như nám, tàn nhang, đen sạm, hãy làm theo 4 điều sau đây mỗi ngày.

Mùa oi bức, nắng nóng nhất trong năm đã đến, để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng đối với làn da, bạn cần có những biện pháp đúng đắn và kịp thời. Dưới đây là 4 bí quyết giúp phụ nữ bảo vệ nhan sắc giữa tiết trời oi ả với bức xạ cao như hiện nay.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm chứa một số thành phần có khả năng phản chiếu lại ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa tác hại từ tia UV. Một số dòng còn có thể hấp thụ tia tử ngoại, không để chúng xâm nhập vào tế bào da.

Để làn da được bảo vệ tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30, tốt nhất là 50. Chú ý ở những vùng da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng như mặt, môi, cổ, cánh tay. Ngoài ra, cần sử dụng loại kem này trước khi ra khỏi nhà khoảng 15 - 20 phút để làn da hấp thụ được dưỡng chất.

Nếu công việc của bạn hoạt động nhiều ngoài trời, hãy thoa kem chống nắng sau 4 - 5 giờ một lần. Vì thông thường, chỉ số SPF sẽ bị tiêu hao nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Để làn da được bảo vệ tối ưu, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày - Ảnh: Internet

Kem dưỡng ẩm da

Độ ẩm chính là lớp màng bảo vệ da hữu hiệu. Do đó, bạn phải duy trì độ ẩm mọi lúc, đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Để đạt được hiệu quả tối ưu, hãy sử dụng kem chống nắng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Hơn nữa, bổ sung đầy đủ nước cũng là cách cân bằng độ ẩm cho da hữu hiệu.

Độ ẩm là lớp màng bảo vệ da khỏi nắng nóng, ngăn ngừa khô nứt, thô ráp - Ảnh: Internet

Ánh nắng, nhiệt độ cao khiến độ ẩm tự nhiên mất đi gây ra một số vấn đề như nứt nẻ, bong tróc, khô ráp. Chính vì vậy, các sản phẩm cấp nước cho da như kem dưỡng ẩm, lotion, toner là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ nhan sắc.

Thay đổi chế độ ăn uống

Nắng nóng cộng với chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, nhiều món gây nhiệt cho cơ thể sẽ làm làn da khô ráp và dễ tổn thương hơn. Do đó, hãy thay đổi ngay thực đơn ăn uống mỗi ngày, thêm nhiều loại quả có khả năng thanh nhiệt, giải độc như đu đủ, thanh long, rau lá xanh, quả chín mọng...

Các loại rau quả tươi sẽ tăng khả năng đề kháng của làn da - Ảnh: Internet

Ngoài ra, bổ sung thật nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa để tăng khả năng tự chống nắng, sức đề kháng của da, đồng thời đẩy lùi lão hóa tối ưu.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp làn da tươi tắn, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa gây ra bởi tia UV - Ảnh: Internet

Che chắn thật tốt khi ra ngoài

Kem chống nắng chỉ có thể ngăn ngừa một phần tác động của ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da tốt nhất, hãy trang bị kính râm, áo khoác, mũ... để che chắn cho cơ thể thật tốt khi di chuyển ngoài trời.

Sử dụng phụ kiện chống nắng để bảo vệ da tốt hơn - Ảnh: Internet

Hãy ghi nhớ 4 bí quyết trên, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất trước ánh nắng mặt trời, từ đó, ngăn ngừa tối đa các vấn đề về sắc tố, khô ráp.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP