Đẹp

Đang mùa bơ, tranh thủ mua về ủ tóc, đắp mặt, đắp toàn thân luôn chị em

Từ tóc cho đến da mặt, da cơ thể, bơ đều có thể mang đến những công dụng cực kì tuyệt vời. Thế nên hãy tranh thủ mùa bơ, mua thật nhiều về đi nào chị em ơi.

Bơ không chỉ là loại trái cây dùng để ăn, giải khát mà còn là một loại mỹ phẩm làm đẹp cực hiệu quả. Từ tóc cho đến da mặt, da cơ thể, bơ đều có thể mang đến những công dụng cực kì tuyệt vời. Thế nên hãy tranh thủ mùa bơ, mua thật nhiều về để làm đẹp chị em nhé.

Ủ tóc

Mùa hè, ánh nắng cũng trở nên gay gắt hơn nên phần nào khiến tóc vốn đã khô nay càng xơ xác hơn nhiều. Và bơ chính là một vị cứu tinh cho mái tóc xơ, rối và thiếu sức sống. Chỉ 1 quả bơ thôi, tóc bạn sẽ phục hồi, trở nên óng ả, bóng mượt hơn rất nhiều. Trong bơ có chứa nhiều vitamin A, K, B6, C, axit béo cùng những dưỡng chất khác nên bạn cứ yên tâm, mái tóc bóng mượt sẽ trở về với bạn sau khi ủ tóc với bơ đấy.

(Ảnh: Internet)

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1/2 quả bơ chín tới

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

Cách thực hiện: Bơ gọt vỏ, xay nhuyễn, thêm mật ong, chanh vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau. Nếu không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng nĩa hoặc thìa nghiền cho nát rồi trộn với 2 nguyên liệu còn lại.

Cách sử dụng: Gội ướt tóc, thoa bơ lên đều tóc rồi ủ trong 30 phút. Sau đó, xả lại bằng nước ấm và dầu gội đầu. Mỗi ngày dùng 1 lần, cho đến khi tóc được cải thiện thì giảm xuống còn 1 tuần/lần.
Mỗi ngày dùng 1 lần, cho đến khi tóc được cải thiện thì giảm xuống còn 1 tuần/lần. (Ảnh: Internet)

Lượng hỗn hợp ủ tóc còn thừa, bạn có thể cất vào hũ sạch, bảo quản trong tủ lạnh để ngày hôm sau dùng tiếp. Nếu sau vài ngày thấy mặt nạ ủ tóc có mùi lạ và chuyển màu thì bỏ đi và làm phần mới.

Mặt nạ bơ

Những ngày hè, tiếp xúc với ánh nắng gay gắt đã làm làn da bị sạm đi nhiều. Do đó, cách đơn giản nhất trong mùa này chính là dùng bơ để cải thiện làn da. Không có gì phức tạp đâu, bạn chỉ cần xay hoặc nghiền nhuyễn bơ chín, đắp lên vùng da bị sạm nắng. Duy trì 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những chỗ sạm đen dần biến mất, hiệu quả cực kì.

Đối với da khô, bạn có thể sử dụng cách này để dưỡng ẩm da trong những ngày hè. Chuẩn bị:

- 1/2 trái bơ chín, xay hoặc nghiền nhuyễn

- 1 muỗng cà phê dầu ô liu
Đối với da khô, bạn có thể sử dụng cách này để dưỡng ẩm da trong những ngày hè. (Ảnh: Internet)

Cách sử dụng: Trộn hai nguyên liệu lại cho đều, thoa hỗn hợp lên da, để trong 30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này nếu không sử dụng hết thì bạn nên bỏ đi phần thừa, nếu không sẽ không tốt cho da.

Những ai sở hữu làn da thường, bạn có thể dùng hỗn hợp bơ, sữa tươi rồi thoa lên da. Chuẩn bị:

- 1/2 trái bơ chín, xay hoặc nghiền nhuyễn

- Vài muỗng sữa tươi không đường

Cách sử dụng: Trộn hai nguyên liệu cho đều, đắp lên da sạch, để 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần đắp mặt nạ này 2 lần, bạn sẽ thấy da mình căng mịn, trắng hơn nhiều.

Dưỡng thể với bơ
(Ảnh: Internet)

Đừng quá quan tâm đến tóc và da mặt mà quên rằng da cơ thể cũng cần được chăm sóc kỹ trong mùa hè nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 quả bơ chín, xay hoặc nghiền nhuyễn

- Sữa tươi không đường

Cách sử dụng: Trộn hai nguyên liệu cho đều, tắm nước ấm, lau khô người rồi thoa hỗn hợp lên cơ thể, để 20 phút rồi tắm lại bằng nước mát. Cuối cùng là bôi kem dưỡng ẩm.

(Nguồn: Tổng hợp)
Tác giả: Newben
Nguồn tin: Theo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP