Xã hội

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ nhân ngày 27-7

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng nay (22/7), đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại các khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh 12/9 (huyện Hưng Nguyên), Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (Đô Lương), Nghĩa trang Việt –Lào (huyện Anh Sơn).

Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, trước Tượng đài Xô viết Nghệ Tĩnh, đồng chí Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác của tỉnh, huyện Hưng Nguyên đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc.
images1304794 PBT d ng hoa t i M 12 c g i tru ng b n
Dâng hương viếng các AHLS TNXP Truông Bồn

Tại Khu di tích Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, trong không khí thiêng liêng, đồng chí Nguyễn Văn Thông và các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TNXP. Địa danh Truông Bồn là tọa độ lửa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ, TNXP đã anh dũng ngã xuống khi đang làm nhiệm vụ để đảm bảo chi viện cho chiến trường miền Nam. Ngày 31/10/1968, loạt bom ác liệt của Đế quốc Mỹ rải thảm xuống Truông Bồn đã làm 13 chiến sĩ thuộc đại đội 317 TNXP Nghệ An hy sinh. Đây là sự kiện bi hùng, làm nên một Truông Bồn huyền thoại, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng và yêu nước cho thế hệ sau.
images1304795 l nh o t nh th nh chu ng t i ngh a trang vi t L o
Đoàn thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt Lào

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào là nơi an nghỉ của hơn 1 vạn liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả ở nước bạn Lào, vì độc lập, hòa bình của hai nước Việt – Lào anh em. Tưởng nhớ đến công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì nghĩa tình quốc tế cao cả, đồng chí Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác cũng nguyện đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ.
images1304796 t ng qu cho c ng nh Th TB 2 4 x ph s n anh s n
Tặng quà cho cụ Đặng Đình Thụ, thương binh 2/4 ở xã Phú Sơn - huyện Anh Sơn
images1304797 t ng qu cho c nguy n th L i m Ls x m 6 X Ph c s n
Tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Lợi - mẹ Liệt sỹ ở xóm 6, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thông đã đến thăm và tặng quà cho các Ban quản lý Khu di tích Truông Bồn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào; thăm, tặng quà gia đình thương binh chống Pháp Đặng Đình Thụ và mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Lợi cùng ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh cho độc lập, tự do của dân tộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, là tấm gương sáng trong gia đình, dòng họ và cho con cháu học tập noi theo.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP