Giải trí

Đang êm ấm, mẹ chồng và con dâu "khẩu chiến" vì xem phim "Sống chung với mẹ chồng"

Không ai ngờ rằng, chỉ vì một bộ phim mà mẹ chồng – nàng dâu ngoài đời thực cũng khẩu chiến vì những điều không đáng có.

Không ai ngờ rằng, chỉ vì một bộ phim mà mẹ chồng – nàng dâu ngoài đời thực cũng khẩu chiến với nhau vì những điều không đáng có.

Từ khi “trình làng” đến nay, “Sống chung với mẹ chồng” đã gây sóng gió trăm bề trên cả mạng xã hội lẫn ngoài đời thực, đặc biết lại là nguồn con của những

Sau khi phát sóng được 5 tập, bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” vẫn tiếp tục là từ khóa gây sốt trên mạng và là chủ đề tranh luận rôm rả của chị em phụ nữ trên các diễn đàn.

Cũng thật lạ! Chỉ từ một bộ phim truyền hình với chủ đề không còn mới mẻ gì mà cũng xuất hiện trăm ý ngàn điều bàn tán. Trải qua 5 tập phim, thời lượng hơn 200 phút nhưng có đủ mọi cung bậc cảm xúc được tạo ra.

Người yêu thích thì tấm tắc ngợi khen, kẻ không hài lòng lại hết lời chỉ trích. Nào là bộ phim gây ức chế, bộ phim khiến giới trẻ chẳng muốn lập gia đình...


Từ khi “trình làng” đến nay, “Sống chung với mẹ chồng” đã gây sóng gió trăm bề trên cả mạng xã hội lẫn ngoài đời thực. Nhiều cặp mẹ chồng – nàng dâu vốn đã mâu thuẫn với nhau thì không nói làm gì, nhưng cũng có nhiều trường hợp, mẹ con đang vui vẻ bỗng nhiên lại thành xích mích chỉ vì xem phim.

Trường hợp nhà chị Hiên (Cầu Giấy, Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Từ xưa đến nay, chị và mẹ chồng vốn sống rất thuận hòa, gần 10 năm về làm dâu nhưng hai mẹ con chưa bao giờ có chuyện gì to tiếng. Vậy mà, trong lúc xem phim “Sống chung với mẹ chồng”, kiểu gì hai mẹ con cũng phải tranh cãi, lời qua tiếng lại.

Ở 1,2 tập đầu, nhân vật Vân thường tỏ ra đỏng đảnh, khó chịu với sự quan tâm có đôi chút thái quá của bà Phương trong việc chuẩn bị lễ cưới.

Khi xem những cảnh này, mẹ chồng chị Hiên quay sang nói với bố chồng ngồi bên cạnh: “Con gái thời nay đứa nào cũng vậy, ngúng nguẩy, đỏng đảnh, lo cho từ A-Z còn đòi hỏi này nọ, xong thái độ ra mặt. Tôi hiền như vậy đấy, nhưng cũng có khi bị lườm và chửi mẹ chồng sau lưng ấy chứ”.


Chị Vân nghe xong thấy bất ngờ, vì mẹ chồng lại lôi cả chuyện gia đình vào những lời nhận xét trong phim. Dù biết là bà đang nói bóng nói gió mình nhưng chị cũng để ý đến nữa mà tập trung xem phim.

Và rồi, khi xem đến cảnh bà mẹ chồng đùng đùng mở cửa xông vào, lôi tuột chăn ra khỏi giường trong khi vợ chồng con trai đang “âu yếm” thì chị Hiên bèn thốt lên: “Ôi, sao bà này vô duyên thế nhỉ?”.

Khi nghe thấy thế, mẹ chồng chị cũng quay qua phản ứng mãnh liệt: “Có gì mà vô duyên? Chẳng qua các bà mẹ không muốn làm điều đó thôi, chứ thích thì vẫn có quyền đó. Vợ thì làm gì được phép cưỡi đầu cưỡi cổ chồng”. Chị Hiên nghe xong im bặt, vì là chuyện tế nhị nên cũng không muốn nói gì thêm nữa.

Và cứ như thế, những tập tiếp theo, chị Hiên và mẹ chồng xem phim đều trong trạng thái đối lập nhau về quan điểm. Thực sự mà nói, hai mẹ con không bênh vực hẳn về phía nhân vật nào, nhưng nếu chẳng may chị có đưa ra những câu bình luận, phán xét về một tình huống nào đó thì kiểu gì mẹ chồng cũng phải nói ngược lại, mà thậm chí nói với lời khó nghe nữa.

Khi xem đến cảnh nhân vật Vân được mẹ chồng hầm canh gà cho ăn để bồi bổ sức khỏe hay việc bà Phương giặt quần áo cho cả con dâu lẫn con trai, chị Hiên buột miệng: “Số sướng thế, mẹ chồng chăm và làm hết việc nhà cho là nhất rồi còn õng ẹo”.


Thế mà mẹ chồng đang chơi với cháu, cũng nói vào với giọng mỉa mai: “Ngày mai muốn sướng hơn thì cứ để quần áo vợ chồng con cái đấy tôi giặt. Rồi cứ mua gà về đây tôi hầm cho ăn liên tục, chứ ở nhà trông cháu có đi chợ được đâu”.

Chị Hiên nghe thấy thế khó chịu quá liền phân trần: “Con chỉ nhận xét trong phim vậy, chứ có ý gì đâu mà mẹ nói thế”. Mẹ chồng chị liền nói lại: “Ghớm nghe cái giọng là biết đang so sánh, ước ao rồi”. Đến lúc đây thì chị Hiên không nói gì thêm nữa, vì sợ lời qua tiếng lại, mẹ con lại thành cãi nhau.

Mặc dù chỉ là vài lần bất đồng quan điểm khi xem phim thôi, nhưng vô hình chung mối quan hệ giữ chị Hiên và mẹ chồng bỗng trở nên căng thẳng hơn bình thường.

Thấy mỗi lần hai mẹ con xem chung phim đều xảy ra cuộc “đấu khẩu” nên chồng chị Hiên đã cố tình bật phim khác để xem. Nhưng khổ nỗi, nhà có một cái tivi, mà những người phụ nữ trong nhà lại quá mê phim này rồi nên không thể chuyển kênh được.

Nhận thấy điều khó xử của chồng, chị Hiên cho biết: “Từ những tập phim tiếp theo mình sẽ kiềm chế không buông ra lời nhận xét nào nữa, chứ không thì mẹ con lại khẩu chiến, mệt lắm”.
Trailer "Sống chung với mẹ chồng". Nguồn: TVAd Insider
Tác giả: L.H
Nguồn: đời sống plus
  Từ khóa: nàng dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP