Nhân ái

Đang điều trị bỏng nặng, người phụ nữ phát hiện mắc u tủy

Bị bỏng nước sôi nặng nhưng vì gia cảnh nghèo khó, không vay mượn được tiền chữa trị sớm nên vết bỏng của chị Lan đã nhiễm trùng, rỉ dịch. Trong những ngày điều trị tại bệnh viện, chị phát hiện mắc thêm bệnh u tủy cần phải phẫu thuật. Khó khăn đối với gia đình đang ngày càng chồng chất.

Nằm bẹp trên giường bệnh, thấy có người đến thăm nhưng chị Nguyễn Thị Lan (30 tuổi, ở khối Hòa Đình, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) chỉ có thể mở hé đôi mắt mệt mỏi, mấp máy môi ra dấu chào khách rồi lại nhắm nghiền, mồ hôi và nước mắt túa ra ướt đầm trên gương mặt xám xịt. Ngồi bên cạnh, chồng chị liên tục xoa nắn tay chân cho vợ. Đến khi chúng tôi gọi hỏi, anh mới giật mình đứng dậy chào.

Mang khuôn mặt hốc hác, bằng giọng rụt rè, anh Phạm Minh Nhật (chồng chị Lan) tâm sự, vợ chồng anh quen nhau khi cả hai đang làm công nhân. Gia cảnh anh Nhật nghèo khó, mẹ mất sớm, bố lại bệnh nặng, nhà chị Lan cũng chẳng khá gì hơn, từ đồng cảm rồi anh chị nên duyên vợ chồng, có với nhau hai mặt con.

Chị Lan có số phận bất hạnh khi liên tục gặp tai nạn, bệnh tật

Cậu con đầu đang học lớp 2, con gái bé mới lên lớp 1. Cưới nhau với hai bàn tay trắng, kinh tế khó khăn mọi mặt nhưng vợ chồng anh luôn bảo ban nhau chịu khó làm ăn, kiếm tiền nuôi dạy các con khôn lớn

Bất ngờ, sóng gió ập đến với gia đình nhỏ. Cách đây 9 tháng, căn bệnh đau dây thần kinh tọa trở nặng khiến chị Lan bị tê liệt tay phải, chân phải, đi lại khập khiễng. Lúc ấy, dù đã được đi chữa trị nhưng tình hình không khá lên được mấy.

Tiền hết, không thể tiếp tục ở lại bệnh viện, chị Lan trở về nhà tự chữa bệnh theo những bài thuốc lá dân gian theo lời một thầy lang. Chiều tối ngày 21/8, sau khi đun sôi nồi nước lá cho vợ xông, anh Nhật sang nhà người thân để đón hai con về.

Ở nhà, chị Lan ngồi xông hơi thì không may chân ghế gãy, cả người ngã nhào vào nồi nước nóng. Căn bệnh thần kinh tọa khiến chị không thể nhấc nổi cơ thể mình thoát ra ngoài mà chỉ có thể gào khóc, cầu cứu trong đau đớn. Khi hàng xóm phát hiện thì phần mông và đôi chân của chị đã đỏ rực, phồng rộp.

“Cũng tại hoàn cảnh mà vợ tôi đành ở nhà dưỡng thương. Chỉ đến khi vết bỏng ở phần mông và đôi chân có dấu hiệu hoại tử diện rộng, nứt nẻ, rỉ dịch, giòi bâu, mọi người mới sợ hãi đưa cô ấy nhập viện”, anh Nhật nghẹn lời.

Do điều trị vượt tuyến, trường hợp của chị Lan chỉ được hưởng 48% bảo hiểm. Sức khỏe kiệt quệ nhưng chị không dám uống sữa hay tẩm bổ gì thêm. Thậm chí nhiều bữa, hai vợ chồng dè sẻn chia nhau suất cơm để cầm cự qua ngày.

Thể trạng suy kiệt nhưng vì không có tiền, chị không thể tẩm bổ, dưỡng sức

Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nay càng trở nên kiệt quệ. Hiện tại, bà ngoại và anh Nhật thay nhau chăm sóc chị Lan. Các con nhỏ nhờ người thân ở nhà để ý giúp. Công việc phải bỏ dở lại không làm ra tiền, tiền viện phí, thuốc của vợ thì không thể thiếu, anh Nhật sợ rằng sẽ phải đưa vợ về phó mặc cho số phận.

Điều đáng buồn hơn là trong những ngày nằm điều trị bỏng ở bệnh viện Xanh Pôn, chị phát hiện bị u tủy. Các bác sỹ phải chuyển chị sang bệnh viện Bạch Mai để tiến hành phẫu thuật.

Vừa điều trị vết thương do bỏng, bây giờ cộng thêm căn bệnh u tủy khiến kinh phí dồn lại tốn kém vô cùng. Vợ chồng anh Nhật, chị Lan đang rơi vào cảnh bất lực, rất cần cộng đồng ra tay giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Phạm Minh Nhật, khối Hòa Đình, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, SĐT 0974202132. Hiện anh Nhật đang chăm sóc vợ tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP