Cuộc sống

Đang đi thử váy cô dâu thì đọc được tin nhắn gửi đến máy chồng sắp cưới, tôi suýt ngất khi phát hiện bí mật về mức lương thật của anh

Chẳng ai nhắn cho T cả, là tin nhắn chuyển khoản lương hàng tháng của T. Nhìn rõ con số trên màn hình mà tôi sốc lên sốc xuống.

Tôi và T quen nhau qua mai mối. Sau 4 tháng tìm hiểu thì hiện tại chúng tôi đang tiến hành chuẩn bị cho đám cưới. T là người đàn ông khá tốt, rất quan tâm tôi, đặc biệt anh còn có công việc lý tưởng với mức lương cao 30 triệu/tháng.

Chính vì kiếm ra tiền nên trong suốt 4 tháng qua T rất chiều chuộng tôi. Anh thường xuyên đưa tôi đi ăn đi chơi ở những nơi khá đắt đỏ và tặng nhiều quà cáp cho bạn gái, dù tôi chẳng đòi hỏi gì. Bố mẹ thấy T đối xử với con gái tốt quá nên cứ giục tôi nhanh chóng làm đám cưới, kẻo vuột mất người đàn ông tuyệt vời như anh.

Mấy hôm trước tôi và T đã xin nghỉ làm buổi sáng để đi thử váy cưới. Lúc T vào thay đồ đã cởi áo khoác để ngoài, tôi thấy điện thoại trong túi áo của anh có tin nhắn gửi đến. Nghĩ bụng sắp là vợ chồng rồi, tôi có quyền kiểm tra điện thoại của T nên tò mò mở ra xem ai nhắn cho anh.

Chẳng ai nhắn cho T cả, là tin nhắn chuyển khoản lương hàng tháng của T. Nhìn rõ con số trên màn hình mà tôi sốc lên sốc xuống. Trời ơi sao mức lương của T chỉ có 7 triệu đồng, chứ không phải 30 triệu như anh khoe với tôi?

Anh nỉ non bảo rằng cũng vì yêu em mà thôi. (Ảnh minh họa)

Tôi càng ngẫm càng thấy mức lương 30 triệu của T khá vô lý. T chỉ làm 8 tiếng trên công ty, chẳng những thế còn thường xuyên đi muộn về sớm. Tối về nếu không hẹn hò với tôi thì hai đứa cũng nhắn tin, gọi điện đến khuya. Cuối tuần T vẫn nghỉ 2 ngày liền và không đi công tác lần nào. Trong lĩnh vực chuyên môn của T thì thật khó đạt được mức lương đó với lượng công việc như vậy.

T vừa hay đi ra và biết tôi đã đọc được tin nhắn chuyển khoản lương của mình. Anh đành phải thừa nhận đã nói dối về thu nhập. Kinh khủng hơn, số tiền T chi tiêu trong thời gian vừa rồi đều là anh đi vay mượn cả.

Tôi giận lắm, trách móc T thì anh nỉ non bảo rằng cũng vì quá yêu và muốn chiếm được trái tim tôi nên mới làm liều. Kết cục của buổi thử váy cưới hôm đó là tôi bỏ về giữa chừng vì không chấp nhận được sự dối trá của T. Tức tối kể lại bố mẹ mọi chuyện, tôi tuyên bố chẳng cưới xin gì nữa.

Nhưng bố mẹ tôi lại rất trọng mặt mũi. Chuyện đám cưới đã lan truyền rồi, dù tôi và T chưa chính thức trở thành vợ chồng thì hủy hôn bây giờ vẫn khiến danh dự gia đình và của bản thân tôi bị ảnh hưởng. Ông bà bảo T lương thấp nhưng lại thật lòng với tôi, cưới về rồi từ từ bảo ban nhau làm ăn cũng được.

Trời ơi sao bố mẹ có thể suy nghĩ đơn giản như thế? Thật lòng mà lại nói dối tôi? Tôi biết khuyên ông bà thế nào đây? Chưa nói mấy hôm nay T cứ nhằng nhẵng bám theo tôi ỉ ôi xin lỗi, thề hẹn phát phiền lên được. Tiện thể chị em cho tôi xin vài chiêu để cắt đuôi anh ta thật hiệu quả với!

(Xin giấu tên)

Tác giả: P.G.G

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP