Thế giới

Đảng cầm quyền Hàn Quốc tính bầu tổng thống vào tháng 6

Đảng cầm quyền sẽ tìm cách để Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức muộn nhất là cuối tháng 4 và tổ chức bầu cử vào tháng 6, thay vì luận tội bà.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Yonhap

Nghị sĩ Chung Jin-suk, lãnh đạo đảng Saenuri, hôm nay cho biết quyết định để tổng thống từ chức vào tháng 4 được các nhà lập pháp nhất trí, bởi họ tin rằng cần thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống và chuyển giao quyền lực một cách trật tự, theo Yonhap.

Đảng cầm quyền muốn tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 6, thay vì luận tội bà Park và gây ra kết cục họ gọi là "sự hỗn loạn trong các vấn đề nhà nước".

Hwang Young-cheul, phát ngôn viên cho các nghị sĩ đảng Saenuri, cho rằng các thành viên nhóm muốn bà Park rút lui, muộn nhất là ngày 30/4. "Chúng tôi chân thành kêu gọi Tổng thống thể hiện lập trường ngay lập tức vào hạn chót", ông nói.

Tuyên bố được đưa ra khi đảng cầm quyền và khối đối lập thể hiện những lập trường khác biệt về thời điểm Tổng thống nên từ chức.

Trong phe đối lập, các đảng Dân chủ và Nhân dân cũng không thống nhất về thời điểm thúc đẩy bỏ phiếu về đề nghị luận tội Tổng thống. Các đảng đối lập buộc phải trì hoãn việc biểu quyết luận tội, sự kiện ban đầu dự kiến diễn ra ngày 2/12, do đảng Nhân dân đề nghị thêm thời gian để huy động sự ủng hộ của các nghị sĩ đảng cầm quyền về việc phế truất bà Park.

Tác giả bài viết: Trọng Giáp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP