Pháp luật

Đảng bộ Công an Quỳ Hợp 8 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Tám năm qua(2009-2016), Đảng bộ công an huyện Quỳ Hợp liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Được bộ công an ,tỉnh ủy Nghệ an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc công an tỉnh và huyện ủy,UBND huyện Qùy Hợp tặng nhiều bằng khen,cờ thi đua, giấy khen. Tất cả những phần thưởng đó ghi nhận sức chiến đấu và năng lực công tác của mỗi cán bộ,đảng viên,chiến sỹ trong thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động vì cộng đồng mang lại hiệu quả thiết thực, ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.


Do đặc thù của đơn vị là cán bộ ,tiến sĩ đa số tuổi đời còn trẻ. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức,lối sống coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.Mặt khác, đẩy mạnh phong trào thi đua( vì an ninh tổ quốc) gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức,tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh; (công an nhân dân vì nước quên thân,vì dân phục vụ) và phong trào thực hiện 6 điều bác Hồ dạy công an nhan dân.

Chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến,khịp thời biểu dương,khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vươn lên trong phong trào thi đua yêu nước,góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.

chung kien ban giao vu khi
Công an Quỳ Hợp thu giữ vũ khí vật liệu nổ các xã nộp lên để tiêu hủy

Trao đổi với chúng tôi trung tá Đinh Anh Dũng, Bí thư đảng bộ, Trưởng công an huyện Quỳ Hợp cho biết: "Đảng ủy xác định:Tăng cường đẩy mạnh học tập và làm theo bác là việc làm thường xuyên, liên tục, lâu dài, thiết thực trong cuộc sống sinh hoạt, công tác hàng ngày của mỗi cán bộ , Đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị. Chính vì vậy,ngay từ khi có chỉ đạo của huyện ủy Quỳ Hợp và chỉ đạo của Đảng bộ công an tỉnh Nghệ An, đảng bộ công an Quỳ Hợp đã nhanh chóng tổ chức quán triệt, cụ thể hóa và lựa chọn những việc làm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ,đội và cá nhân gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, của Đảng và của ngành trong lực lượng công an nhân dân.

Các nội dung học tập và làm theo Bác được đưa vào trong các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các chi bộ và của Đảng bộ, gắn nhiệm vụ chính trị với chức trách của từng cán bộ ,Đảng viên ,chiến sỹ.Đồng thời, Đảng ủy rà soát, xây dựng bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị, địa bàn ; phân công lãnh đạo,chỉ huy chỉ đạo các chi bộ duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng hàng tháng. Trong sinh hoạt, các đảng viên tích cực đóng góp ý kiến, những vấn đề nội cộm được tập trung thảo luận, tìm giải pháp khắc phục hiệu quả".

Trong công tác chuyên môn,Đảng bộ lãnh đạo,chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị,kinh tế,văn hóa,xã hội. Thực hiện hiệu quả công tác tuần tra vũ trang,mật phục tại các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. Trong năm năn qua(2011-2015) lực lương công an Quỳ Hợp điều tra, làm rõ,xử lý 578 vụ,815 đối tượng phạm tội như: Trộm cắp tài sản, cướp tài sản, mua bán, tàng trữ, sự dụng trái phép chất ma túy….

Bắt và vận động đầu thú 78 đối tượng có lệnh truy nã. Tỉ lệ phá án đạt hơn 85%( Riêng trọng án đạt 100%).Năm 2016, lực lượng công an Quỳ Hợp phát hiện , bắt giữ 85 vụ án hình sự các loại. Xác lập, đấu tranh hiệu quả 6 chuyên án,bắt giữ 22 vụ với 24 đối tượng phạm tội về ma túy . Tiết xóa 17 vụ,176 đối tượng đánh bạc.Bắt giữ 8 đối tượng có lệnh truy nã. Tỉ lệ phá án đạt 92,7%.

2ma tuy
Công an Quỳ Hợp triệt phá nhiều tụ điểm và các đối tượng buôn bán ma túy

Lưc lượng công an Quỳ Hợp còn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa, từ thiện. Năm 2016, đơn vị quyên góp được gần 60 triệu đồng tặng quà cho 40 hộ nghèo ăn tết,mua áo ấm,xe đạp tặng học sinh nghèo đến trường...
3den nha lam cm cho me ls
Công an Quỳ Hợp đến tận nhà làm chứng minh thư nhân dân cho mẹ liệt sỹ tại xã Nghĩa Xuân

Tặng quà cho hai mẹ Việt Nam anh hùng mỗi xuất quà 5 triệu đồng. Đồng thời,quyên góp 75 triệu đồng ủng hộ quỹ tình nghĩa do công an cấp trên phát động.Thông qua các phong trào thi đua, từ năm 2011 đến nay, công an Quỳ Hợp đã có 7 lượt cá nhân được bộ công an khen thưởng; Mười lượt cá nhân được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen; 16, lượt tập thể, 45 lượt cá nhân được Giám đốc công an tỉnh khen và 23 lượt tập thể, 98 lượt cá nhân được huyện ủy,UBND huyện Quỳ Hợp tặng giấy khen;54 lượt chiến sĩ thi đua được cấp trên khen thưởng.

4tong ket xdd 2016 1 1
Công an Quỳ Hợp là 1 trong 7 tập thể được tặng giấy khen tại Hội nghị tổng kết xây dựng đảng năm 2016

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả thời gian tới ,Đảng bộ công an Quỳ Hợp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động chính trị,giáo dục chuyên đề để cán bộ, Đảng viên, chiến sĩ ra sức học tập, tu dưỡng rèn luyện tư cách đạo đức, tác phong, lối sống lành mạnh theo gương Bác; Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo động lưc mạnh mẽ để cán bộ, Đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Lao Thanh Chương; Ảnh: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP