Trong tỉnh

Đang bị truy nã, "nữ quái" lĩnh thêm 5 năm tù giam

Đang bị lực lượng chức năng truy nã, Tống Thu Bắc trú tại TP.Hà Nội vẫn bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Trương Xuân Vũ (36 tuổi), trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; Tống Thu Bắc (38 tuổi), trú tại quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội và Lê Quang Khải (36 tuổi), trú tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh về tội Tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 3/2015, Vũ, Bắc và Khải đã nhận tiền để đưa 9 người ở các địa bàn Nghệ An, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi xuất khẩu lao động trái phép sang Úc và Hàn Quốc.

Nhóm đối tượng này đưa những người trên đi du lịch sang các nước Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia rồi nhập cảnh trái phép vào Úc, Hàn Quốc và ở lại lao động bất hợp pháp.

Được biết, chi phí xuất cảnh sang Hàn Quốc là 13.000 USD/người, đi Úc là từ 10.000-12.000 USD/người. Tuy nhiên, khi sang nước khác du lịch để tìm cách nhập cảnh vào Hàn Quốc và Úc không được, những lao động này đã phải quay về Việt Nam.

Vũ và Khải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan chức năng xác định Trương Xuân Vũ đã nhận tổng cộng 39.000 USD và hơn 1,1 tỷ đồng từ 9 người nói trên. Sau đó, Vũ đưa cho Khải 20.000 USD để đưa 4 lao động đi Úc. Tống Thu Bắc đã nhận từ Trương Xuân Vũ 23.320 USD và trực tiếp nhận 23.000 USD từ 3 lao động.

Được biết, các bị cáo nói trên trong quá trình điều tra và chờ xét xử được tại ngoại. Tại phiên tòa này chỉ có Vũ và Khải có mặt, riêng Bắc - người phụ nữ mang 2 quốc tịch là Việt Nam và Bangladesh không có mặt tại địa phương.

Trước đó, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Tống Thu Bắc nhưng vẫn chưa có kết quả. Được biết, Bắc đã bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng chưa thi hành án.

Tại phiên tòa, Trương Xuân Vũ và Lê Quang Khải đã khai nhận nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trương Xuân Vũ và Tống Thu Bắc 5 năm tù, Lê Quang Khải 9 tháng tù.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lĩnh án ,truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP