Thế giới

Đang ăn ốc luộc, người đàn ông sững sờ khi phát hiện 'kho báu' tiền tỷ bên trong

Ăn ốc cũng thành tỷ phú? Chuyện tưởng như hoang đường ấy đã thực sự xảy ra với một người đàn ông ở Thái Lan!

Ngày 10/2, Monthian Jansuk mua một con ốc táo giá 50 baht (gần 40.000 đồng) ở một khu chợ gần nhà tại tỉnh Chonburi (Thái Lan), cùng với một túi cá tươi, tôm và ngao. Lúc đó, tài xế xe tải 40 tuổi vẫn chưa biết mình đã mang về nhà cả một gia tài.

Về đến nơi, Jansuk và vợ anh - chị Wasana (44 tuổi) - luộc con ốc lên để cả nhà cùng ăn. Thế nhưng, trong lúc đang say sưa thưởng thức món ngon, con trai của Jansuk bất ngờ cắn phải thứ gì cưng cứng. Trước ánh mắt sững sờ của cha mẹ, cậu bé nhả ra một viên ngọc trai màu cam xinh đẹp to cỡ đồng xu, nặng chừng 7 gram.

Ban đầu, vợ chồng anh chỉ nghĩ đây là một quả trứng ốc. Tuy nhiên, sau khi báo đài rầm rộ đưa tin một ngư dân tìm thấy viên ngọc trai Melo màu cam cách đây không lâu, hai người mới nhận ra mình có thể đang sở hữu một trong những viên ngọc trai quý hiếm nhất thế giới.

"Cả gia đình lẫn hàng xóm của tôi đều tề tựu để xem viên ngọc trai. Ai cũng thừa nhận rằng đây là thứ mình chưa nhìn thấy bao giờ", anh nói. "Tôi cần xác nhận nó đúng là viên ngọc trai quý hiếm hay không, nhưng thú thật, tôi có linh cảm rằng nó đáng giá nhiều tiền. Thật mừng vì tôi đã mua con ốc ấy. Viên ngọc trai có thể thay đổi cả cuộc đời tôi".

Tháng trước, một ngư dân Thái Lan tên Hatchai Niyomdecha cũng phát hiện một viên ngọc trai màu cam trong lúc vớt hàu trên bãi biển hôm 27/1. Người đàn ông 37 tuổi ở tỉnh Nakhon Si Thammarat đã được trả giá 10 triệu baht (tương đương 7 tỷ đồng) để bán viên ngọc nặng 7,68 gram. Tuy nhiên, thoả thuận này phải hoãn vô thời hạn, bởi Hatchai đã bị bắt vì dùng ma tuý trong bữa tiệc ăn mừng cùng bạn bè.

Ngọc trai Melo chủ yếu được hình thành trong cơ thể loài ốc biển săn mồi có tên Volutidae. Chúng thường có màu cam, vàng sẫm hoặc nâu, trong đó cam là màu sắc quý hiếm nhất, giá trị cao nhất. Loại ngọc trai này thường được tìm thấy ở Biển Đông và Biển Andaman ngoài khơi Myanmar.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP