Trong tỉnh

Dân vào ở, chung cư vẫn chưa hoàn thiện tầng hầm đỗ xe và nghiệm thu PCCC

Dù đã có gần 200 hộ dân vào ở tại chung cư 31 tầng Bảo Sơn, số 216 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh (Nghệ An) nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành tầng hầm nhà để xe và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Chung cư Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng.

Theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng với chủ đầu tư, các cư dân của Chung cư Bảo Sơn dự kiến vào ngày 30/9/2017 sẽ được chủ đầu tư bàn giao căn hộ theo đúng thoả thuận như hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, sau nhiều lần thất hứa với rất nhiều lý do, cho đến thời điểm này, 100% cư dân chung cư nơi đây vẫn chưa được bàn giao nhà ở.

Chung cư Bảo Sơn tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh.

Không những thế, đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thiện tầng hầm nhà để xe. Vì vậy, việc nghiệm thu công trình cũng như nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của tầng 1 và tầng hầm nhà để xe vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, đánh giá.

Tầng hầm bãi đỗ xe của Chung cư 31 tầng đang thi công.

Qua quan sát, hàng trăm hộ dân đã vào chung cư ở và sinh hoạt vì vậy áp lực về bãi đỗ xe tại đây là rất lớn. Khuôn viên diện tích trống hạn chế, nên, các phương tiên ô tô, xe máy tại tòa nhà chúng cư 31 tầng này đã phải đậu ngoài. Chung cư lại nằm ngay sát tuyến đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, có mật độ giao thông cao nên đã gây ra tình trạng cản trở giao thông trên tại khu vực này, thậm chí là ách tắc giao thông.

Xe của người dân trong tòa nhà 31 tầng đậu đỗ cả ngoài đường.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Đăng Thành, Phó BQL Dự án Chung cư TP Vinh chi nhánh Nghệ An, Tập đoàn Bảo Sơn cho biết: “Dù có khoảng 170 hộ vào ở tại chung cư nhưng thực tế là hoàn toàn chưa bàn giao chính thức. Theo tiến độ dự án, chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục để nghiệm thu công trình. Riêng phòng cháy chữa cháy từ tầng 2 lên tầng 31 thì đã nghiệm thu rồi và đang chờ ý kiến nghiệm thu của Bộ Xây dựng”.

Chúng tôi đang đẩy nhanh thi công và hoàn thiện tầng hầm bãi đỗ xe cũng như xúc tiến nghiệm thu công tác phòng cháy chữa cháy tại tầng 1 và hạng mục đang hoàn thiện – ông Trần Đăng Thành cho biết thêm.

Trong 1 diễn biến liên quan, thời gian gần đây, do chậm bàn giao nhà với nhiều lần thất hứa của chủ đầu tư, bất ngờ, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều băng rôn có nội dung “Bán Nhà”, “Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà” “Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng”, được treo trên tòa nhà.

Người dân treo băng rôn "bán nhà".

Trước sự việc trên, mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và dịch vụ Bảo Sơn, Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn gửi UBND thành phố Vinh (Nghệ An), cư dân đang sinh sống tại Chung cư Bảo Sơn 126 Nguyễn Sỹ Sách về việc xử lý một số vấn đề xảy ra tại chung cư thuộc tập đoàn này.

Văn bản của Tập đoàn Bảo Sơn về việc xử lý một số vấn đề xảy ra tại chung cư.

Bên cạnh đó, sắp tới đây (7/12), UBND tỉnh Nghệ An và UBND TP Vinh sẽ chủ trì cuộc “gặp mặt 3 bên” để xem xét sự việc và có biện pháp, hướng xử lý những vấn đề liên quan đến “lùm xùm” tại chung cư Bảo Sơn.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP