Giải trí

Đan Trường tiết lộ lý do làm MV cho 'Tình đơn phương'

Tối 11-11, ca sĩ Đan Trường chính thức trình làng MV 'Tình đơn phương' và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đối với nam ca sĩ, bài hát này có ý nghĩa quan trọng, là sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2022 của anh, đồng thời cũng là MV cuối cùng, khép lại dự án Hoa Hát đã gặt hái được thành công từ khi khởi xướng.

'Tình đơn phương' không còn xa lạ với khán giả yêu âm nhạc, đặc biệt là thế hệ Làn sóng xanh. Ca khúc gây ấn tượng với mọi người bởi giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và ca từ giàu tình cảm. Thật không sai khi nói rằng Tình đơn phương là bản nhạc tình quốc dân khi có sức sống bền bỉ trong suốt 25 năm qua. Bên cạnh đó, dù có nhiều ca khúc về tình yêu đơn phương được trình làng song nhiều gương mặt trẻ vẫn lựa chọn bài hát này để cover và đạt được lượt xem không hề nhỏ. Song khi nhắc đến Tình đơn phương, nhiều người vẫn bồi hồi nhớ đến giọng hát say đắm, ngọt ngào của Đan Trường và xem đó là một ký ức đẹp trong thời thanh xuân của mình.

Chính vì điều đó mà Đan Trường và HT Production quyết định thực hiện một phiên bản mới cho 'Tình đơn phương' để trình làng với khán giả. Đây cũng là sản phẩm độc quyền của công ty, được phối lại với màu sắc mới mẻ, hiện đại song vẫn giữ được những cảm xúc nguyên vẹn, giúp người xem bồi hồi nhớ về những kỷ niệm ngọt ngào đã qua. Có thể thấy, sau 25 năm, giọng hát của Đan Trường vẫn không hề thay đổi. Có chăng anh mang đến cách xử lý khéo léo hơn, giúp bài hát dễ đi sâu vào lòng người nghe.

Ngoài ra, phần MV cũng được Đan Trường đầu tư thực hiện dù gặp khó khăn về mặt bối cảnh. Giọng ca 'Mưa trên cuộc tình' đã cùng ê-kíp của mình có mặt tại Tuyệt tình cốc - một trong những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt để ghi hình cho dự án này. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên nam ca sĩ muốn thực hiện phần MV một cách đơn giản song vẫn chỉn chu và truyền tải được hết cảm xúc cho khán giả. Đan Trường kể bản thân anh rất thích không gian nên thơ của Tuyệt tình cốc nên đã cố gắng thuyết phục để có thể ghi hình tại đây. Sau khi xem lại những thước phim đã thực hiện, anh cảm thấy hài lòng vì công sức mình bỏ ra đã mang lại hiệu quả nhất định. Bên cạnh đó, Đan Trường còn trực tiếp làm việc với nhạc sĩ hòa âm, sau 7 lần chỉnh sửa, mới có bản phối ưng ý trình làng.

Chia sẻ về dự án đặc biệt này, Đan Trường cho biết chính tình cảm của khán giả dành cho 'Tình đơn phương' đã thôi thúc anh thực hiện sản phẩm gửi đến mọi người. Nam ca sĩ tâm sự suốt 25 năm qua, khán giả vẫn thường nhắc đến bài hát này và ngỏ lời yêu cầu anh thể hiện. Thậm chí, nhiều người còn tâm sự rằng dù có nhiều ca sĩ trẻ cover song đối với họ, giọng hát của Đan Trường vẫn là phù hợp và chạm đến trái tim người nghe.

“Đối với Trường, không gì hạnh phúc bằng việc ca khúc của mình có sức sống bền bỉ suốt nhiều năm qua. Thậm chí, đã có không ít khán giả còn gọi Tình đơn phương là bản nhạc tình quốc dân. Giờ đây, khi đi biểu diễn, nhiều người vẫn mong Trường hát lại ca khúc này khiến Trường rất bất ngờ", anh nói. Đồng thời, Đan Trường chia sẻ việc hát lại một ca khúc vốn đã quen thuộc với khán giả là bài toán khó với anh và ê-kíp. Tuy nhiên, bằng sự kỹ tính của mình, nam ca sĩ liên tục làm việc trong nhiều giờ liền để có được bản phối hoàn chỉnh, ưng ý nhất và có bản thu giàu cảm xúc.

Có lẽ chính vì những yếu tố đó mà ngay khi ra mắt, Tình đơn phương bản lofi đã nhận những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Một số cư dân mạng cho rằng bài hát giúp họ trở về ngày xưa, được sống trong những kỷ niệm đẹp của tình yêu tuổi trẻ. Người xem V.C.C cho hay: “Bài hát được làm mới, nhưng giọng hát gợi nhớ về ngày xưa. Cảm ơn anh Bo - thanh xuân của nhiều thế hệ”. Tài khoản D.N đánh giá: “Giọng hát của anh Đan Trường vẫn trong trẻo và hay như ngày nào”. Khán giả M.H.T bộc bạch: “Bao năm qua vẫn thích nhất là nghe giọng hát của anh, sạch sẽ nhất, sâu lắng nhất. Bao nhiêu cảm xúc chợt ùa về”.

Được biết hiện tại Đan Trường đã trở về Việt Nam, tất bật chuẩn bị thêm những dự án mới để trình làng với khán giả. Nam ca sĩ cho biết sau thời gian nghỉ ngơi, anh có thêm nhiều năng lượng để trở lại mạnh mẽ với âm nhạc. Trong thời gian tới, Đan Trường sẽ bận rộn với lịch diễn dày đặc. Song anh cũng không quên gửi lời chúc sức khỏe, mong khán giả bảo vệ mình vì tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều chuyển biến.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP