Cuộc sống

Đàn ông Việt có “cậu nhỏ” thuộc nhóm ngắn nhất thế giới - Liệu phong độ “chuyện ấy” có đuối?

Theo một thống kê mới đây, với chiều dài trung bình khi cương đạt 11,47cm, “cậu nhỏ” của các đấng mày râu Việt Nam thuộc nhóm có kích thước ngắn nhất thế giới. Điều này ảnh hưởng thế nào tới đời sống chăn gối của các quý ông?

Một đơn vị chuyên về sức khỏe nam giới tại Anh vừa công bố “Bảng xếp hạng kích thước dương vật” của các nước sau khi phân tích dữ liệu Google từ 86 quốc gia. Chỉ số được sử dụng để sắp xếp số thứ tự này là chiều dài “cậu nhỏ” khi cương cứng của nam giới.

Trong bảng xếp hạng này, đàn ông Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước có kích thước “của quý” ngắn nhất, với con số là 11,47cm. Vị trí cuối cùng thuộc về anh em hàng xóm Campuchia, với số đo chiều dài dương vật là 10,04cm.

Phần lớn các nước ở nhóm đầu bảng là ở châu Phi và châu Mỹ, trong đó đứng đầu “danh sách hàng khủng” là các quý ông Ecuador với kích thước lên tới 17,61cm.

Bảng xếp hạng kích cỡ "cậu nhỏ" theo khảo sát mới đây. Nguồn: Mars

Theo tác giả khảo sát, đa số nam giới rất quan tâm tới kích thước bộ phận sinh dục của mình và lo lắng không biết nó có đạt “chuẩn. Điều này thường ảnh hưởng tới sự tự tin của họ, nhất là trong hoạt động tình dục.

Kích thước “cậu nhỏ” nam giới Việt có thực sự quá bé?

Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tới nay, để xác định kích cỡ “cậu nhỏ” của đàn ông Việt, có 3 tác giả khảo sát và cho ra 3 kết quả khác nhau:

- Theo khảo sát từ khoảng 10 năm trước của TS.BS Nguyễn Thành Như và cộng sự (TP.HCM) thì dương vật của nam giới Việt có kích thước khá khiêm tốn là 11,2cm chiều dài khi hoạt động.

- Khảo sát kích thước dương vật của người Việt Nam trưởng thành của PGS.TS.BS. Nguyễn Quang vào năm 2019 (Tại bệnh viện Việt Đức) thì con số này là 11,1cm.

- Báo cáo của TS Nguyễn Hoài Bắc (Đại học Y Hà Nội) đưa ra con số khá ấn tượng: 14,67cm.

“Như vậy, nếu cập nhật kích thước “cậu nhỏ” của nam giới Việt và so sánh với bảng xếp hạng kích thước bộ phận này của giới truyền thông thế giới thì cánh mày râu Việt không hề kém cạnh quá nhiều”, bác sĩ Bá Hưng cho hay.

Nhiều nam giới ám ảnh về kích thước "chú em" của mình. (Ảnh minh họa)

Thực tế khám nam học hơn gần 20 năm của bác sĩ cho thấy kích thước dương vật hay như chiều cao của người Việt mình cũng vẫn xếp ở hàng top dưới so với thế giới.

"Mặc dù có sự khác nhau khá lớn về kích thước giữa giới học thuật và giới truyền thông, bởi các tác giả công bố ở trên chỉ nghiên cứu trên một nhóm đối tượng nhỏ, không đại diện hết cho cả nước được nhưng có một thực tế (bằng cảm nhận chủ quan của mình) tôi thấy có vẻ kích thước "cậu nhỏ" của giới trẻ đã to và dài hơn trước, có lẽ do nhiều tác động như dinh dưỡng tốt hơn, trải nghiệm tình dục sớm hơn... Đó có lẽ cũng là một yếu tố giải thích tại sao các bạn trẻ ngày nay dậy thì sớm hơn", bác sĩ Hưng bày tỏ.

Tuy nhiên, theo bác sĩ, không phải cứ hoạt động sớm là "cậu nhỏ" sẽ to ra, hoạt động sớm mà lạm dụng có thể khiến cơ quan sinh dục bị "chín ép" và gây ra rất nhiều hậu quả (như chiều cao thấp, đắm say với nhục dục quên lãng học hành ảnh hưởng tới tương lai...).

Kích thước “cậu nhỏ” thực sự quan trọng thế nào?

Thông thường, tầm vóc cơ thể đạt tới mức tối đa sau tuổi dậy thì (khoảng 19-20 tuổi) và dương vật cũng đạt kích thước lớn nhất ở quanh tuổi đó.

Khá nhiều đàn ông trưởng thành nghĩ rằng “chú em” của mình nhỏ hơn mức trung bình và sự ám ảnh này có thể ảnh hưởng tới cuộc yêu. Trong khi đó, phụ nữ lại nhìn nhận hoàn toàn khác.

Trong một khảo sát với hơn 52.000 nam giới và phụ nữ, 85% trong số người vợ/bạn tình được hỏi nói rằng họ thỏa mãn với kích cỡ “cậu nhỏ” của đối phương trong khi chỉ có hơn một nửa số đàn ông (55%) nghĩ rằng bộ phận này của mình chưa đủ lớn.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, khi nói về khả năng tình dục cũng như sinh sản thì kích cỡ “cậu nhỏ” không phải là yếu tố duy nhất quyết định.

“Thường, trong các mối quan hệ gắn bó lâu dài như vợ chồng, phụ nữ không có sự so sánh “cái đó” của chồng mình với người khác. Thực tế, một người có kích thước “khủng” không đồng nghĩa với việc họ có thể mang lại đời sống chăn gối viên mãn cho bạn đời. Điều quan trọng là “cậu nhỏ” hoạt động như thế nào và chủ nhân của nó có tâm lý và biết lắng nghe, chia sẻ để biết người phụ nữ của mình mong muốn gì và có đủ kỹ năng, kỹ thuật để dẫn dắt “nửa kia” đến đỉnh thăng hoa hay không”, bác sĩ phân tích.

Với những trường hợp có bộ phận sinh dục quá nhỏ, ảnh hưởng tới các chức năng thông thường, theo bác sĩ Hưng, hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều cách khắc phục hiệu quả. Sau khi khám và xác định rõ nguyên nhân, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật.

“Tuyệt đối không tự ý làm theo những lời truyền miệng hoặc chia sẻ trên mạng để áp dụng các cách làm to “cậu nhỏ” bằng biện pháp thiếu cơ sở khoa học hay dùng thuốc không rõ nguồn gốc”, bác sĩ khuyến cáo.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP