Kinh tế

Dân nhậu khiếp vía với ‘vật thể lạ’ trong chai bia Sài Gòn

Phát hiện trong chai bia chưa khui có “vật thể lạ” nổi lềnh bềnh, một trong số những người ngồi nhậu đã gọi điện báo nhà sản xuất. Tuy nhiên, thay vì quan tâm, chăm sóc khách hàng, phía doanh nghiệp tỏ ra thờ ơ.

Vừa qua, anh Nguyễn Trí Đức (ngụ phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM) đến báo Công lý & Xã hội và mang theo một chai bia Sài Gòn đỏ của công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (gọi tắt là Sabeco) chưa mở nắp. Anh Đức phản ánh trong chai bia có “vật thể lạ” nhưng khi báo vụ việc đến nhà sản xuất thì đơn vị này tỏ vẻ không quan tâm.

Theo quan sát của PV, trong chai bia anh Đức đang giữ chứa một vật thể giống miếng xốp lớn màu trắng, kích thước khoảng 3cm nổi trên bề mặt của chai bia.

“Từ một chai bia, chúng tôi nghi ngờ về chất lượng của cả thùng bia Sài Gòn khi mua về uống. Rất may là tôi đã phát hiện chai bia có “vấn đề” trước khi khuy ra uống”, anh Đức nói.

Trước đó, ngày 4/6/2017, anh Đức có mua một thùng bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ của công ty Sabeco loại chai về sử dụng. Khi đang lau các chai cho hết bụi để chuẩn bị sử dụng thì anh Đức phát hiện trong một chai bia có “vật thể lạ” giống miếng xốp.

"Vật thể lạ" trong chai bia Sài Gòn.

Khi phát hiện “vật thể lạ” trong chai bia, anh Đức đã gọi lên tổng đài của công ty Sabeco để phản ánh sự việc. Tuy nhiên, nhân viên tổng đài trả lời thiếu thiện chí, buộc anh Đức phải lên trực tiếp tại trụ sở Tổng công ty Sabeco.

Tại đây, đại diện công ty Sabeco cho biết sẽ làm việc với nhân viên tổng đài về việc phản hồi thông tin với người tiêu dùng khi nhận được phản ánh của khách hàng. Đồng thời, giải thích về quy trình sản xuất bia Sài Gòn, đề nghị anh Đức giao lại chai bia sai lỗi cho công ty Sabeco và công ty sẽ đổi lại sản phẩm cùng loại cho anh Đức.

Ngoài ra, công ty Sabeco nói sẽ tặng 20 thùng bia lon 333 cho anh Đức nhằm cảm ơn anh Đức đã ủng hộ tin dùng bia Sài Gòn và cung cấp thông tin, đem sản phẩm sai lỗi trực tiếp đến văn phòng của công ty.

Trao đổi với phóng viên anh Đức bức xúc : “Tôi là khách hàng thường xuyên uống bia Sài Gòn hơn 10 năm nay. Khi phát hiện ra trong chai bia có “vật thể lạ” tôi rất bàng hoàng.

Tôi không hiểu quy trình sản xuất của công ty như thế nào, lại có thể để một miếng xốp to như vậy lọt vào trong chai bia. Miếng xốp to, mắt thường có thể nhìn thấy, nếu những vật nhỏ lọt trong chai thì người tiêu dùng phải uống hết vào bụng?”

Để tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất cũng như nguyên nhân vì sao trong chai bia Sài Gòn đỏ lại có “dị vật bất thường” “chui lọt” vào trong chai bia, phóng viên báo Công lý & xã hội cố gắng liên hệ với đại diện công ty Sabeco. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía công ty Sabeco và nhận được sự “im lặng” khó hiểu.

Về tính pháp lý, Luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, khi khách hàng mua phải sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất, khách hàng có quyền thông tin cho báo chí, cho Hội bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan chức năng để giải quyết, làm cho nhà sản xuất có trách nhiệm.

Khách hàng có quyền báo cho nhà sản xuất và yêu cầu bồi thường thiệt hại do lỗi của sản phẩm. Nếu nhà sản xuất không giải quyết, khách hàng có thể kiện ra tòa.

"Trường hợp khách hàng báo cho nhà sản xuất một sản phẩm bị lỗi, phía nhà sản xuất chủ động đưa ra giá đền bù, khách hàng nhận khoản đền bù đó không có gì vi phạm. Tuy nhiên, nếu khách hàng đe dọa nhà sản xuất để họ phải thực hiện một giao dịch không đúng mong muốn, như thế là khách hàng đã vi phạm pháp luật, dấu hiệu của hành vi cưỡng ép", luật sư Thanh nêu quan điểm.

Báo Công lý xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Đoàn Tịnh

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

  Từ khóa: bia Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP