Cộng đồng mạng

Dân mạng Thái Lan 'chia rẽ' trước trận Việt Nam gặp Nhật Bản

Trước giờ bóng lăn ở trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2019, nhiều dân mạng châu Á hy vọng Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu, trong khi một số người mong chiến thắng đến với Nhật Bản.

Vòng tứ kết Asian Cup 2019 khởi tranh với trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào 20h tối nay trên sân vận động Al Maktoum, Dubai, UAE.

Trước giờ bóng lăn, fanpage AFC Asian Cup lần lượt đăng tải đoạn chia sẻ của đại diện tuyển Việt Nam (tiền đạo Công Phượng) và Nhật Bản (tiền vệ Ritsu Doan).

Ở phần bình luận dưới mỗi video, cổ động viên châu Á để lại cảm nhận của mình về 2 đội bóng, cũng như dự đoán về kết quả tối nay.

Trận đấu với "gã khổng lồ" của bóng đá châu Á như Nhật Bản không hề dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo, song nhiều cổ động viên vẫn mong chờ "những ngôi sao vàng" tiếp tục làm nên điều kỳ diệu.

Từ Hàn Quốc, một dân mạng tin rằng Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản. Người này gọi thân thiết "my friend Vietnam" và gửi lời chúc may mắn tới các tuyển thủ.

Dân mạng từ Hàn Quốc, Afghanistan, Iraq gửi lời chúc may mắn tới tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Tài khoản Mansoor Aria - tự giới thiệu đến từ quốc gia Nam Á Afghanistan - đã mường tượng đến chiến thắng của Việt Nam. Đó cũng là điều cổ động viên Ra Mel đến từ Iraq mong đợi.

Dân mạng này cho rằng Việt Nam có thể chiến thắng trong trận đấu hôm nay vì các cầu thủ ngày càng chơi tốt hơn và đội hình Nhật Bản có nhiều thay đổi so với lần tham dự World Cup 2018.

Murad Ali Mohammad phân tích sự khác biệt giữa Nhật Bản và Jordan (đội bóng thua Việt Nam ở vòng 1/8) là khả năng làm bàn. Nếu cầu thủ Jordan tận dụng tối đa những cơ hội dứt điểm khi đối diện với thủ thành Đặng Văn Lâm thì Việt Nam đã không thể đi tiếp.

"Tôi không nghĩ Việt Nam có nhiều cơ hội thắng trước Nhật Bản. Nhưng điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra", cổ động viên Iraq viết.

Penggemar Timnas (Indonesia) bày tỏ: "Tôi ủng hộ Việt Nam, vì họ là thành viên cộng đồng ASEAN".

Trong khi đó, dân mạng Thái Lan bị "chia rẽ" khi người ủng hộ Việt Nam, người lại mong Nhật Bản là người thắng cuộc.

Dân mạng Thái Lan người cổ vũ Việt Nam, người lại mong Nhật Bản thắng. Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ fanpage AFC Asian Cup, cổ động viên Việt đang nhuộm đỏ mạng xã hội bằng hình ảnh lá cờ Tổ quốc cùng hàng nghìn lời chúc gửi đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Từ Thường Châu tuyết trắng tới UAE đầy nắng, đội bóng từng rất nhỏ bé của Đông Nam Á vẫn đang chiến đấu, đưa người hâm mộ tới bất ngờ này tới ngỡ ngàng khác.

Mong mỏi lớn nhất của cổ động viên lúc này có lẽ là được thấy các tuyển thủ đồng loạt nói: "Anh sẽ về, anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay" như sau trận thắng Jordan.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP