Cộng đồng mạng

Dân mạng nghẹn ngào chia sẻ lời xúc động nói hộ triệu người của ông bố dặn con gái trước khi lên xe hoa

“Bố không mong mỏi điều gì hơn, bố mong rằng, dù bất cứ ở đâu con sẽ gánh vác trách nhiệm với gia đình nhà chồng. Đó là nơi tổ ấm hết cuộc đời của con, nơi này chỉ là nơi sinh ra và chốn gửi thân những buổi ban đầu con trưởng thành”, người cha nhắn nhủ con gái khiến ai nấy đều rưng rưng.

Câu chuyện của các cô gái về nhà chồng đã không ít lần được lan truyền và gây xúc động trên mạng xã hội. Đó là hình ảnh cái ôm thật chặt của cô con gái khi cha tiễn về nhà chồng, là cái kéo áo người chú khi thấy chú quay đi lên chiếc xe về nhà,… Những khoảnh khắc ấy đã hơn một lần khiến dân mạng bật khóc, đặc biệt là những cô gái lấy chồng xa.

Mới đây, một lần nữa, một đoạn clip dài hơn một phút ghi lại lời dặn dò chân thành và sâu sắc của ông bố trước lúc con gái về nhà chồng được dân mạng truyền tay nhau. Đoạn clip dài gần 2 phút không chỉ khẳng định tình yêu thương to lớn dành cho con mà ông bố còn động viên và nhắc nhở con làm tốt bổn phận làm dâu nhà chồng, như thời của mẹ cách đây hơn 20 năm.

Người cha căn dặn con gái “24 năm qua, bố đã làm tất cả cho con, kể cả bằng cả tính mạng của mình”.

“24 năm, bố mẹ sinh con ra, bằng tất cả những gì nếu bố làm được, bằng cả tính mạng của mình, bố đều làm để nuôi con. Nhưng hạnh phúc của con, đến giờ này bố chỉ làm được có thế”.

“Bố không mong mỏi điều gì hơn, bố mong rằng, dù bất cứ ở đâu con sẽ gánh vác trách nhiệm với gia đình nhà chồng. Đó là nơi tổ ấm hết cuộc đời của con, nơi này chỉ là nơi sinh ra và chốn gửi thân những buổi ban đầu con trưởng thành”, lời ông bố vang lên trong hôn lễ của con gái khiến người xem mới nghe đã phải ngẫm ngợi.

Lời ông bố vang lên trong ngày vui của con như nói hộ tấm lòng của bao người cha và khiến bao cô gái thổn thức.

“Bố chỉ mong rằng dù bất cứ ở nơi nào, con sẽ gánh một phần trách nhiệm với gia đình nhà chồng. Đó là nơi tổ ấm hết cuộc đời của con”, giọng ông bố sang sảng.

Cô con gái xúc động lau nước khi khi nghe lời cha dặn. Ảnh cắt từ clip.

Trong khoảnh khắc xúc động ấy, ông không quên nhắc nhở con gái mình: “Khi con trở về với gia đình, bố chỉ mong con dành tặng cho bố mẹ một nụ cười thật tươi. Đó là điều mãn nguyện của bố mẹ”,

Không đòi hỏi sự báo ơn hay vật chất cao sang, ông bố chỉ mong con gái được hạnh phúc và coi đó là niềm mãn nguyện cả cuộc đời. Dường như đó cũng là niềm mong mỏi của tất cả ông bố trên thế gian này khi sinh ra một cô con gái và phải chia tay con ngày con theo người.

Lời dặn dò của ông không chỉ khiến cô dâu không cầm được nước mắt mà còn khiến nhiều cô gái xúc động. “Xem clip mà mình bật khóc ngon lành ngay được. Tự thấy may mắn vì được gia đình chồng yêu thương, lấy chồng cũng gần như nên có việc gì có thể chạy ngay về được”, tài khoản Hiền Phương bày tỏ.

Qua đoạn clip này, nhiều người cũng rưng rưng nhớ lại kỉ niệm ngày cưới và người cha thân yêu của mình. Chúng ta lại một lần nữa nhắc nhớ nhau, hãy trân trọng những tình cảm quý giá trong cuộc sống, đặc biệt là tình cảm gia đình thiêng liêng không gì đánh đổi được.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: bố vợ ,con gái ,đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP