Cộng đồng mạng

Dân mạng làm loạn Facebook Tuấn Tài sau trận hoà của U22 Việt Nam

Trang cá nhân của cầu thủ Hồ Tuấn Tài hiện tràn ngập những lời chỉ trích, chế giễu, coi anh là "tội đồ" sau trận hòa giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Tấn công trang cá nhân người nổi tiếng, trọng tài quốc tế... có thể nói đã trở thành "đặc sản" của một bộ phận dân mạng Việt. Nạn nhân mới nhất chính là nam cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam Hồ Tuấn Tài, sau trận hòa 0 - 0 với U22 Indonesia tối 22/8.

Đội bóng đá nước ta đã không thể giành chiến thắng để đoạt tấm vé sớm vào bán kết, khi bị U22 Indonesia cầm hòa. U22 Việt Nam không thể ghi bàn trong thế trận có nhiều cơ hội mang về 3 điểm.

Trang cá nhân của Hồ Tuấn Tài hiện bị dân mạng làm loạn. Ảnh chụp màn hình.


Sau vị trọng tài người Oman, ông Omar Mubarak Mazaroua, có lẽ Tuấn Tài là tâm điểm của sự chỉ trích ngay khi trận đấu nhiều cảm xúc này vừa kết thúc. Trang cá nhân của nam cầu thủ quê Nghệ An tràn ngập bình luận tiêu cực, lên án, ném đá, thậm chí xuất hiện không ít hình ảnh chế giễu anh.

Trước hành động này, nhiều bạn trẻ bức xúc cho rằng một số "anh hùng bàn phím" đang quá đà và hành xử thiếu văn minh.

Nguyễn Ngọc Huyền - fan bóng đá đến từ Thanh Hóa - cho hay câu chuyện sân cỏ có lúc này lúc khác. Dù thế nào, người hâm mộ nên tin tưởng vào các cầu thủ. Ngọc Huyền tin Tuấn Tài và đồng đội đã cố gắng hết sức.

"Bị chơi xấu, bị ngã, bị chấn thương, các anh vẫn luôn hết mình vì màu cờ sắc áo. Cảm ơn các anh vì đã không ngại vất vả, không ngại đau đớn, không ngại chấn thương mà cùng nhau cố gắng để đem vinh quang cho Tổ quốc", 9X chia sẻ.

Dân mạng chế ảnh, gửi tin nhắn, lên án nam cầu thủ Hồ Tuấn Tài. Ảnh chụp màn hình.

Một người hâm mộ khác nhận định cộng đồng mạng Việt cuồng nhiệt nhất, nhưng một số người hành xử không văn minh. Minh Tuyền (27 tuổi, Nghệ An) cho rằng văn hóa của một bộ phận giới trẻ đang đi xuống rất trầm trọng.

Người này đưa lời khuyên muốn phát triển đất nước, trước tiên hãy học cách ứng xử văn minh, nói chuyện tế nhị. Điều tối kỵ là đừng lấy người khác ra chửi bới, oán trách.

"Mạng xã hội ảo, còn cuộc sống là thật. Chiếc máy tính có thể tắt đi, Facebook có thể đăng xuất, nhưng những ấn tượng xấu sẽ không bao giờ biến mất", Minh Tuyền nói.

Tuấn Tài và Công Phượng trước giờ thi đấu Trước trận đấu với Indonesia các cầu thủ Việt Nam có những phút giây hài hước.

Sự việc này khiến chúng ta nhớ lại năm 2016, cộng đồng mạng Việt từng ùn ùn "trút giận", ném đá trên trang cá nhân của trọng tài Fu Ming (người Trung Quốc). Vị trọng tài này bị cho là đã nặng tay khi phạt thẻ đỏ Nguyên Mạnh trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Indonesia.

Đầu tháng 7, tấm hình chụp chung cùng gia đình của Cristiano Ronaldo tại Facebook cũng tràn ngập bình luận bằng tiếng Việt, không ít trong số đó là những lời lẽ thô tục, thiếu nghiêm túc.

Chỉ sau một đêm, cổ động viên của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha trên thế giới nhanh chóng biết đến fan CR7 tại Việt Nam, nhưng không phải bằng tình yêu bóng đá, mà vì các "anh hùng bàn phím".

Hồ Tuấn Tài (22 tuổi, đến từ Nghệ An). Anh đang thi đấu cho đội Sông Lam Nghệ An và là thành viên đội tuyển bóng đá U23 Quốc gia Việt Nam. Anh được biết tới là tiền đạo trẻ nhất của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP