Cộng đồng mạng

Dân mạng chia sẻ ảnh hài hước ngày ông Công ông Táo

Cứ đến ông Công ông Táo là dân mạng lại có dịp chia sẻ những những bức ảnh hài hước, câu chuyện ý nghĩa về ngày 23 tháng Chạp.

Ngày ông Công ông Táo rơi vào thời điểm gần Tết Nguyên đán. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng vào dịp cuối năm trong đời sống văn hóa tín ngưỡng của người Việt; được cho là thời điểm hoàn tất mọi công việc bận rộn của một năm để tiễn Táo quân lên báo cáo trên Thiên đình.
Từ sáng 20/1 (tức 23 tháng Chạp) trên mạng xã hội đã tràn ngập hình ảnh về chủ đề cá chép, ông Táo về trời và những câu chuyện xung quanh ngày lễ ngày. Trong ảnh, nam thanh niên hóa trang thành Táo quân điều khiển xe máy có gắn hình cá chép phóng trên đường phố Hà Nội thu hút sự chú ý của nhiều người. Ảnh cắt clip.
Xung quanh việc mua sắm vàng mã cúng ông Công ông Táo cũng lắm chuyện bi hài.
Tranh thủ "cày cuốc" kiếm đồng ra đồng vào dịp cuối năm. Ảnh: Facebook.
"Các mẹ cúng ông Công ông Táo thế nào? Có rán cá lên như này không?
"Hình ảnh ông Công ông Táo cũng đã trở thành cảm hứng sáng tạo trong những bức ảnh chế của cộng đồng mạng. Ảnh: Ông Táo "phát sợ" khi bà Táo lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Hoasibiem.
Mải đối phó với tình trạng lụt lội mà ông Táo quên mang sớ báo cáo.
“Thả cá, đừng thả túi ni lông” luôn là thông điệp mà cộng đồng muốn gửi tới mọi người dân trong dịp lễ Ông Công ông Táo này. Ảnh: X.Lan
Bên cạnh những hình ảnh hài hước, vẫn còn những câu chuyện khiến người đọc rưng rưng nước mắt về tình người và về những số phận, mảnh đời tha hương, không được đoàn tụ với gia đình.
Hình ảnh người bà tất tưởi đi mua sắm đồ cúng khiến nhiều bạn trẻ không về quê dịp 23 tháng Chạp này cảm thấy bồi hồi.

Tác giả bài viết: Kiều Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP