Cộng đồng mạng

Dân mạng 'chế ảnh' cổ vũ Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19

Ngay khi thông tin Việt Nam có ca thứ 17 dương tính với COVID-19, cư dân mạng đã cùng nhau 'chế' những bức ảnh hài hước để cổ vũ mọi người cùng nhau chiến thắng dịch COVID-19.

Ngày 6/3, Chủ tịch Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa ghi nhận một trường hợp ở Hà Nội dương tính với COVID-19.

Được biết, bệnh nhân này có tên N.H.N (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Cô gái khởi phát bệnh vào 28/2 và được cách ly vào chiều ngày 5/3.

Ngay khi thông tin Việt Nam có ca thứ 17 dương tính với COVID-19, cộng đồng mạng đã tỏ ra khá lo lắng. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ lần trước, lần này, dân tình đã bình tĩnh hơn trong việc chọn lọc những nguồn tin chính thống, kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để giảm bớt căng thẳng, không ít người đã bắt đầu chế những bức ảnh hài hước, vừa để mọi người nâng cao ý thức phòng chống dịch, vừa cổ vũ tinh thần để cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Cư dân mạng kêu gọi nhau thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chóng dịch bệnh COVID-19.

Nghỉ học quá lâu để phòng dịch khiến học sinh, sinh viên mong muốn được đến trường

Sự việc bệnh nhân N.H.N di chuyển nhiều nơi trước khi vào viện cách ly cũng được dân mạng chế ảnh để nhắc nhở mọi người nghiêm túc thực hiện cách ly nếu vừa trở về từ vùng có dịch hoặc nước ngoài.

Một người thiếu trách nhiệm, ích kỷ sẽ khiến cả một tập thể, cộng đồng bị ảnh hưởng.

Cả nước đang cổ vũ tinh thần cho Hà Nội, quyết tâm cùng nhau chiến thắng dịch COVID-19.

Tác giả: Xuân Tuyền

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP