Cộng đồng mạng

Dân mạng bóc phốt cú lừa ngoạn mục của trai Tây nhờ quý bà Việt "giữ hộ" một số tiền lớn

Quen trai Tây 6 tháng qua facebook, L tỏ ra hoang mang khi được người này nhờ "giữ" một số tiền lớn và thuyết phục cung cấp thông tin cá nhân.

Mới đây, câu chuyện của một cô gái có tên Nguyễn Thị .L (Hà Nội) chia sẻ về việc được một trai Tây quen qua mạng xã hội facebook rồi tán tỉnh. Điều đáng nói, dù chưa biết mặt nhau nhưng người đàn ông ngoại quốc này đã ngỏ ý nhờ L "giữ" hộ một số tiền lớn khiến cô gái trẻ hoang mang, không biết thật hay bị lừa.

Chia sẻ trên facebook, L cho biết. Buồn phiền chuyện tình cảm, L lên mạng xã hội facebook và quen một người đàn ông người Mỹ. Hai người liên lạc, chuyện trò với nhau suốt 6 tháng bằng tiếng Anh.

"Qua tâm sự, anh ta nói đã có vợ và hai con. Người vợ đã qua đời. Anh ta giới thiệu làm việc trong quân đội Mỹ. Chúng tôi đã nhìn thấy nhau khi chát qua facebook, qua ảnh.

Chiêu lừa đảo tinh vi đã được cảnh báo

Anh ta nói chuyện rất tình cảm, lãng mạng, nhiều lần tỏ tình với tôi. Anh còn hứa hẹn sau này về Việt Nam sẽ cưới tôi làm vợ", L chia sẻ.

L cho biết thêm, đã nhiều lần người đàn ông ngoại quốc điện thoại nhưng vì nhiều lí do nên L không bắt máy.

"Vừa rồi, người đàn ông này nhắn tin cho biết sắp chuyển doanh trại quân đội mới. Có một số tiền là 800 nghìn USD muốn gửi nhờ tôi giữ hộ. 3 tháng nữa, sau khi anh ta xuất ngũ sẽ sang Việt Nam nhận lại số tiền trên và hai chúng tôi sẽ tiến xa hơn.

Anh ta còn hứa hẹn, nếu tôi nhận lời giữ hộ tiền thì sau này sẽ cho tôi 100 nghìn USD. Anh ta chỉ lấy lại 700 nghìn USD.

Anh ta bảo tôi chỉ cần chụp chứng minh nhân dân photo kèm số nhà, số điện thoại rồi chụp lên facebook. Anh giải thích nơi đóng quân không có bất kỳ ngân hàng nào cả".

Lời đề nghị "giữ" hộ tiền của người yêu qua mạng, chưa một lần gặp mặt khiến L hoang mang, không biết thật hay bị lừa, không biết nên xử lí thế nào.

Câu chuyện được người yêu ngoại quốc nhờ "giữ" một số tiền lớn đăng tải lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Có đến hàng nghìn lượt like, bình luận.

Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc, cho rằng đây là một trò lừa đảo của một số người gắn mác trai Tây để lừa gạt những cô gái Việt nhẹ dạ. Rất nhiều người cho rằng người thân của họ đã bị lừa tương tự. Sau khi nhận lời giữ hộ tiền, chúng lại tiếp tục bắt phải nộp bao nhiêu thuế để lấy được số tiền trên. Cũng vì vậy mà nhiều người cả tin, bị lừa mất hàng chục triệu đồng.

"Lừa, chiêu cũ rích. Nó kêu nó chuyển cho mình 800 nghìn USD. Nếu mình muốn nhận số tiền đó thì mình phải bỏ ra 500 USD. Nếu bạn tin, chuyển tiền cho chúng thì nghĩa là bạn mất trắng", facebook M.H bình luận.

Một facebook khác bức xúc "Bạn bị lừa suốt nửa năm mà không biết. Bà hàng xóm của mình cũng là một nạn nhân của trò lừa này. Bà ta tin sái cổ những lời nói của ông Tây khi nhờ giữ một số tiền lớn.

Sau khi cung cấp thông tin cá nhân, bà nhận được một số điện thoại yêu cầu chuyển 40 triệu tiền phí để nhận số tiền mà trai Tây hứa hẹn gửi. Gửi tiền rồi thì anh chàng Tây yêu qua mạng cũng cao chạy xa bay từ đó. Bà ngậm đắng nuốt cay vì tiền mất mà không biết kêu ai. Khi biết mình bị lừa thì đã quá muộn".

Đây là một trong những trò lừa đảo tinh vi, có tổ chức, dù đã được cảnh báo nhưng nhiều chị em phụ nữ người Việt đã mắc phải. Cần phải cảnh giác cao độ để tránh trường hợp tiền mất, tật mang.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP