Trong tỉnh

Dân lo chống hạn, cán bộ xã “bỏ” công sở đi du lịch

Đang hạn hán, dịch Covid-19 vẫn chưa có "hồi kết", không xin phép huyện ủy, chưa được UBND huyện Thanh Chương chấp thuận, 20 cán bộ (trong đó 9/13 uỷ viên Ban chấp hành Đảng ủy) xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) dưới danh nghĩa là tham quan học hỏi kinh nghiệm đã bỏ nhiệm sở đi du lịch trong nhiều ngày.

Trụ sở UBND xã Hạnh Lâm sáng 8/6 nhiều phòng ban khoá trái cửa.

"Mượn cớ" tham quan học tập

Theo phản ánh của người dân, từ sáng thứ 6 (tức ngày 5/6) hàng chục cán bộ xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương đã đi du lịch ở TP Cần Thơ và một số tỉnh khác vẫn chưa đến cơ quan làm việc.

Sáng nay (8/6), có mặt tại UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, qua quan sát chúng tôi thấy rất nhiều phòng làm việc bị khóa ngoài. Sau một lúc chần chừ ông Đặng Hữu Hạnh, Phó Chủ tịch UBND xã và bà Lê Thị Thúy mới chịu trao đổi các thông tin.

Theo ông Đặng Hữu Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm: "Xã Hạnh Lâm một xã biên giới, dân số 1700 người. Xã mới đại hội xong nên tổ chức cho các cán bộ trong xã đi tham quan học tập, hiện tại chỉ có rất ít người làm việc tại trụ sở UBND xã".

Còn bà Lê Thị Thuý - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hạnh Lâm cho biết: " Đoàn đi học hỏi kinh nghiệm ở Miền Nam từ thứ 6 tuần trước. UBND xã đăng ký tua với Cty Du lịch Vạn An, thông qua Chi nhánh tại huyện Thanh Chương.

Đoàn đi thăm quan có 23 người trong đó có 20 người thuộc Đảng ủy, UBND xã Hạnh Lâm. Qua trao đổi và Thúy cho biết tên chức vụ cụ thể của từng người khiến chúng tôi băn khoăn vì đây lại là một xã biên giới: Ông Võ Văn Anh (bí thư),Trần Văn Hiếu (Chủ tịch Hội đồng), Trần Đình Sơn (Chủ tịch UBND xã), Nguyễn Hữu Quỳnh (Phó chủ tịch UB), Lê Trung Hậu (Chủ tịch mặt trận tổ quốc), Nguyễn Thị Huệ (Chủ tịch Hội phụ nữ), Nguyễn Thành Luân (Chủ tịch Hội nông dân), Nguyễn Cảnh Đắc (Bí thư đoàn), Nguyễn Thị Hằng (PCT Hội phụ nữ), Nguyễn Xuân Hành (Công chức văn hoá), Nguyễn Thị Hà (Công chức kế toán), Bùi Thị Lan (Văn phòng thống kê), Đào Thị Hằng (Công chức tư pháp), Nguyễn Đình Sơn (Chỉ huy trưởng quân sự), Đặng Hữu Công (Phó chỉ huy quân sự), Biện Tiến Hà (Phó chỉ huy quân sự), Cao Thị Huệ (Công chức địa chính), Đặng Hữu Thành (Phó công an), Nguyễn Văn Hồng (Hội cựu chiến binh).

Xử lý kỷ luật nghiêm

Để rõ hơn về việc này, phóng viên đã làm việc với ông Trình Văn Nhã - Phó Bí thư huyện Thanh Chương, ông Nhã cho biết: đã kiểm tra và đúng là hiện tại chỉ có 7 cán bộ làm việc tại xã Hạnh Lâm. "Xã không hề báo cáo huyện uỷ, mặc dù có báo cáo lãnh đạo huyện nhưng không được lãnh đạo huyện không đồng ý.

Quan điểm của thường trực, anh nào cán bộ viên công chức thì thực hiện xử lý theo luật cán bộ công chức, còn đảng viên thì thực hiện theo Quyết Định 102 của Ban chấp hành Trung ương đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm" - Phó Bí thư huyện khẳng định.

Còn ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch huyện cũng khẳng định: "Xã có xin đi nhưng huyện không cho, về việc xử lý cán bộ công chức nghỉ việc không có lý do thì xử lý theo Nghị định 34/2011 của Chính phủ"

Với trách nhiệm của mình sau khi trao đổi thông tin ông Nguyễn Đình Lý, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết: Chiều nay Sở sẽ cử thanh tra sở lên làm việc cụ thể.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP