Trong nước

Dàn lãnh đạo huyện ở Đắk Lắk bị phê bình do sai phạm trong công tác cán bộ

Để xảy ra nhiều vi phạm trong công tác cán bộ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk (Đắk Lắk) đã bị Chủ tịch tỉnh phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm và yêu cầu khắc phục những sai phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị vừa có văn bản phê bình ông Nay Y Phú (Chủ tịch UBND huyện Lắk) cùng hai Phó Chủ tịch huyện này là ông Võ Thành Huệ, Nguyễn Anh Tú và các ông Y Bang Hđơk (nguyên Chủ tịch UBND huyện Lắk), Nguyễn Xuân Hoản (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk) do có khuyết điểm, sai phạm trong công tác nội vụ trên địa bàn.

5 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo UBND huyện Lắk bị phê bình, rút kinh nghiệm về các sai phạm trong công tác cán bộ (Ảnh minh họa: Ngọc Diệp).

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu những cán bộ trên nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về những sai phạm như Kết luận thanh tra của Sở Nội vụ nêu.

Đồng thời, chỉ đạo UBND huyện Lắk sớm thực hiện khắc phục đầy đủ các nội dung khuyết điểm và triển khai thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành không để xảy ra sai phạm.

Theo Kết luận thanh tra của Sở Nội vụ Đắk Lắk, tại huyện Lắk để xảy ra nhiều sai phạm về công tác cán bộ.

Cụ thể, địa phương còn nhiều trường hợp chưa đạt chuẩn về trình độ chuyên môn đối với từng vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp theo quy định mới. Chưa thực hiện đầy đủ các bước về trình tự, thủ tục hoặc có thực hiện nhưng chưa đúng quy định về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại viên chức lãnh đạo, quản lý.

Có 49/73 hồ sơ không đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn, một số hồ sơ thành phần chưa phù hợp (chưa hợp lệ) và chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Một số trường hợp chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn hoặc có nhưng chưa phù hợp theo quy định tại thời điểm bổ nhiệm.

Huyện có 9 hợp đồng lao động trong chỉ tiêu số lượng viên chức giao không đúng quy định. Còn 184 trường hợp viên chức sự nghiệp giáo dục đang hợp đồng lao động chưa được tuyển dụng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Ngoài ra, có 48 trường hợp đang hợp đồng lao động (chờ tuyển dụng) tại vị trí công chức cấp xã không đúng quy định và 35/254 hồ sơ không đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn, thành phần hồ sơ theo quy định.

UBND huyện không thiết lập đủ các thành phần hồ sơ về việc quản lý hồ sơ công chức theo quy định: chưa mở sổ đăng ký hồ sơ công chức, sổ giao nhận hồ sơ công chức và sổ theo dõi, khai thác, sử dụng hồ sơ công chức.

Ông Nay Y Phú - Chủ tịch UBND huyện Lắk - thừa nhận những khuyết điểm như tỉnh đã chỉ ra và cá nhân ông có hai sai phạm là tổ chức thi tuyển công chức cấp xã và thi tuyển viên chức đơn vị sự nghiệp còn chậm.

Ông Nay Y Phú cho rằng nguyên nhân dẫn đến những sai phạm là do khách quan và không hề mang tư lợi cá nhân.

"Thời điểm các năm 2020, 2021, do dịch Covid-19 phức tạp và huyện tập trung công tác bầu cử HĐND các cấp nên huyện chưa tuyển dụng công chức cấp xã và viên chức. Hiện huyện đang xây dựng kế hoạch, sắp tới sẽ làm việc với một đơn vị độc lập tổ tuyển dụng chức viên chức theo quy định và các nội dung khác đang tiến hành khắc phục ngay trong năm nay", Chủ tịch UBND huyện Lắk khẳng định.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP