Xã hội

Dân khóc ròng vì cả đàn trâu bị tàu SE tông chết

Nghe tiếng sấm sét, hoảng sợ chạy băng qua đường tàu, 7 con trâu của 3 hộ dân tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đã bị đoàn tàu SE5 tông chết.

Vào 16h30 ngày 11/9, trên toàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa giông lớn kèm theo sấm sét. Lúc này, đàn trâu được người dân chăn thả ngoài đồng hoảng sợ, chạy toán loạn về chuồng. Khi đi qua đường dân sinh cắt ngang đường tàu tại ga Thanh Huyện, thuộc địa bàn xã Phương Điền, đàn trâu đã bị tàu SE5 chạy hướng Bắc – Nam tông chết.

Đường tàu bắc qua đường dân sinh nhưng không có gác chắn (ảnh minh họa).

Đàn trâu vốn là chỗ dựa kinh tế cho cả gia đình, nên khi sự việc xảy ra, ông Võ Quang Hùng, trú xóm 3, xã Phương Điền bật khóc. Người nông dân này cho biết: “Đàn trâu 4 con trị giá gần 100 triệu nhưng hôm qua bị tàu đâm xong bán cho người ta làm thịt chỉ được hơn 10 triệu đồng. Vợ chồng tôi đang phải nuôi 5 đứa con ăn học, kinh tế nhìn vào đàn trâu cả vậy mà mất trắng hết rồi”.

Xác nhận thông tin, ông Hoàng Văn Tùng, Trưởng Công an xã Phương Điền cho biết, trên địa bàn có 3 hộ dân với tổng 7 con trâu bị tàu đâm chết, nhưng thiệt hại nặng nề nhất là gia đình ông Võ Quang Hùng.

“Tuyến đường tàu này chạy qua đường dân sinh, người dân thường xuyên đi lại để làm việc nhưng từ trước đến nay không hề có gác chắn, rất nguy hiểm. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần là cần đặt biển báo điện tử để cảnh báo người dân khi sắp có đoàn tàu chạy qua, nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả.

Hiện, trên địa bàn xã Phương Điền có 6 đường dân sinh chạy qua đường tàu nhưng 5 điểm không có gác chắn, cũng không có biển báo điện tử, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông”, ông Tùng nói.

Được biết, trên địa bàn xã Phương Điền đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người do bị tàu đâm, khi người dân tham gia giao thông.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tông chết ,đoàn tàu ,

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP