Thể thao

Đàn em Phan Văn Đức: "Hữu Thắng là người cầm nhịp lối chơi của U22 Việt Nam”

Tiền vệ Nguyễn Văn Việt - cầu thủ đàn em của Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) cho rằng tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng (Viettel) là cầu nối giúp U22 Việt Nam ổn định lối chơi khi đối đầu đội tuyển Quốc gia.

Đội tuyển Quốc gia đã dành chiến thắng với tỉ số 3 - 2 trước U22 Việt Nam trong trận giao hữu lượt đi ngày 23/12 vừa qua trên sân Cẩm Phả dù không sử dụng đội hình mạnh nhất. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng giúp HLV Park Hang – seo có thể đánh giá từng cầu thủ của cả 2 đội bóng mà ông đang trực tiếp dẫn dắt.

Tiền vệ trẻ Văn Việt của CLB Sông Lam Nghệ An

Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng bằng sự tự tin, U22 Việt Nam cũng đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Tấn Trường. Điều đó phần nào đã thể hiện được sức mạnh của lứa cầu thủ đàn em và những thiếu sót cần phải bổ sung của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Sau trận đấu cả 2 đội quay trở lại Hà Nội tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Trả lời báo chí trong buổi tập chiều 24/12, tiền vệ Nguyễn Văn Việt chia sẻ về bài học sau trận đấu vừa qua và những bước chuẩn bị của U22 Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

"Sau trận đấu vừa qua, chúng tôi đã rút ra rất nhiều bài học khi quan sát cách thi đấu, phòng ngự, tấn công, di chuyển đội hình của đàn anh. Toàn đội U22 đang quyết tâm tập trung luyện tập để cố gắng trong trận đấu tiếp theo có được kết quả tốt hơn" – Tiền vệ CLB Sông Lam Nghệ An chia sẻ.

Dù phải đối đầu với lứa "đàn anh" nhưng U22 Việt Nam không hề tỏ ra yếu thế vì đội hình hiện tại của U22 đã có nhiều cái tên sáng giá, có thể nối tiếp thế hệ đi trước "làm nên chuyện". Văn Toản, Hữu Thắng … là những cái tên được nhắc nhiều sau trận đấu vừa qua.

Chia sẻ về Hữu Thắng, cầu thủ được đánh giá cao trong đội hình U22 Việt Nam - Văn Việt cho rằng Hữu Thắng chính là người cầm nhịp cho lối chơi của U22: "Hữu Thắng có vai trò rất quan trọng, là người cầm nhịp trận đấu cũng như cầm nhịp lối chơi của toàn đội U22".

Dù đã thể hiện rất tốt nhưng U22 Việt Nam vẫn để thua đội tuyển Quốc gia với cách biệt 1 bàn. Rất có thể trong trận đấu cuối cùng diễn ra tại tỉnh Phú Thọ, HLV Park Hang – seo sẽ đưa những cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải,… vào sân.

Nhận thức rất rõ những khó khăn mà U22 Việt Nam sẽ gặp phải trong trận đấu tiếp theo, tiền vệ Văn Việt cho rằng đội tuyển Quốc gia đều là những cầu thủ giỏi nhất trong thời điểm hiện tại nên điều quan trọng lúc này là U22 sẽ phải thể hiện như thế nào.

Trận đấu giữa đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam sẽ diễn ra tại SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào ngày 27/12 tới.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP