Trong tỉnh

Dân dùng đá chặn QL48 E vì xe chạy gây ô nhiễm

Hàng chục hộ dân phường Quỳnh Xuân (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) chặn QL48E không cho xe chạy vì ô nhiễm...

Dân bê đá chặn QL48E vì xe chạy khiến con đường bị ô nhiễm

Vào khoảng 8h ngày 14/3, hàng chục hộ dân phường Quỳnh Xuân, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) đã bê những tảng đá lớn chặn QL48E không cho phương tiện qua lại do bức xúc cảnh ô nhiễm. Theo ghi nhận mặt đường đầy rẫy ổ gà, ổ voi, bụi mù mịt, bám trắng xóa trên nhà dân và cây xanh của khu dân cư thuộc khối 9 và 10, phường Quỳnh Xuân.

Chị Nguyễn Thi H. (trú phường Quỳnh Xuân) bức xúc: Hơn chục năm nay, chúng tôi phải sống trong cảnh ngập bụi ngày nắng và lầy lội ngày mưa. Ăn cơm cũng phải chui vào phòng kín, sống trong nhà mà phải đeo khẩu trang. Đường xấu nên va chạm, trượt ngã xảy ra thường xuyên.

Theo người dân địa phương cho biết, QL48E, đoạn từ QL1 xuống mỏ đá Lèn Chùa bị hư hỏng, xuống cấp gây bụi và mất ATGT. Trước đây, mỏ đá còn hoạt động, đơn vị này đứng ra tưới nước, nay mỏ đá ngừng hoạt động vì hết hạn thì đường ngập trong bụi và lầy lội.

Chính quyền địa phương đã đến tuyên truyền người dân không được chặn QL48E gây ách tắc giao thông

Ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, sau khi phát hiện người dân chặn đường QL48E, Thanh tra Sở đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân và yêu cầu không được chặn QL48E gây ách tắc giao thông.

Đến 11h cùng ngày, người dân đã dỡ đá, thông đường.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP