Kinh tế

Dân đổ xô đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài

Mặc dù mai mới là ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhưng người dân đã đổ xô đến các cửa hàng vàng mua vàng cầu may trước do tâm lý ngại xếp hàng, sợ cháy hàng và đặc biệt là muốn mua đem đi biếu tặng.

Có mặt trên con phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào lúc 2h chiều ngày 5/2 (ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch) thấy, dòng người đổ về con phố này mỗi lúc một đông hơn vì lượng người đổ dồn về các cửa hàng vàng trên phố này để mua vàng cầu may. Đặc biệt, trước các cửa hàng vàng, xe máy xếp chật kín trên vỉa hè, thậm chí còn xếp cả xuống dưới lòng đường, người dân ra vào cửa hàng vàng tấp nập.

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, tuy không đến mức xếp hàng dài ngoài vỉa hè chờ mua vàng như ngày vía Thần Tài năm ngoái, nhưng thời điểm hiện tại, bên trong cửa hàng, khách cũng phải chen chân nhau chờ tới lượt mua vàng. Trong đó, khu vực quầy thu ngân lúc nào cũng đông kín người chờ tính tiền.

Một nhân viên của Bảo Tín Minh Châu cho biết, dù mai mới là ngày vía Thần Tài, song, từ 8h30 sáng tới giờ, khách ra vào cửa hàng mua vàng cầu may đông nườm nượp, các nhân viên làm việc không ngừng nghỉ.

Tương tự, đại diện của cửa hàng vàng DOJI trên phố Trần Nhân Tông cho biết, lượng khách đổ về cửa hàng mua vàng cũng đông gấp cả chục lần ngày thường. Thậm chí, nhiều lúc khách mua vàng còn phải xếp hàng.
Người dân đổ xô đến các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông để mua vàng cầu may

Người dân đổ đến các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông để mua vàng cầu may
Khách đến mua vàng lại chọn các loại vàng nhẫn tròn trơn từ 1-5 chỉ hay chọn mua các đồng vàng Kim Thần Tài, đồng Kim Dậu… là chủ yếu vì đa phần mọi người mua vàng với lý do để cầu may. Nhưng với tâm lý ngại xếp hàng, sợ cháy vàng trong ngày vía Thần Tài nên đi mua sớm một ngày, vị đại diện trên cho hay.

Vừa mua xong 5 chiếc nhẫn tròn trơn mỗi loại 1 chỉ cùng 1 đồng vàng Kim Thần Tài 3 chỉ, bà Đinh Phương Liên ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm ngoái đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài, bà mất đúng 3 tiếng đồng hồ, xếp hàng tê cả chân để mua được mấy chỉ vàng với hy vọng chuyện làm ăn của gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Nhưng, khi đến lượt bà thì nhân viên báo vàng nhẫn tạm thời hết, bà đành đếm tiền nhận hóa đơn để hôm sau quay lại lấy vàng.

Sang năm nay, rút kinh nghiệm, chị đi mua sớm một ngày, đến ngày vía Thần Tài thì đem số vàng tặng chi các con chị mỗi đứa một chỉ để công việc buôn bán của các con được thuận buồm xuôi gió, còn lại chị giữ 1 chỉ và 1 đồng vàng Kim Thần Tài.

“Mua sớm đỡ phải xếp hàng mà cũng không lo cháy hàng mà ngày mùng 9 cũng được coi là ngày may mắn nên tôi quyết định đi mua trước ngày vía Thần Tài”, bà Liên chia sẻ.

Theo các doanh nghiệp vàng, trong ngày hôm nay, mặc dù lượng khách tới giao dịch đông gấp cả chục lần ngày thường, song, khách tới mua vàng cầu may là chủ yếu. Theo đó, cứ khoảng 10 khách thì chỉ có 2 khách tới bán vàng, còn lại đều là khách tới mua các loại vàng lẻ, vàng miếng, vàng phong thủy.

Dưới đây là hình ảnh người dân chen chân nhau mua vàng trước ngày vía Thần Tài:
Dù mai mới là ngày vía Thần Tài nhưng con phố Trần Nhân Tông đã tấp nập, vỉa hè trước các cửa hàng vàng xe máy của khách tới mua vàng để chật kín chỗ, thậm chí còn để tràn xuống cả lòng đường
Bên trong các cửa hàng vàng khách chen chân nhau chờ tới lượt mua vàng
Theo các doanh nghiệp vàng, mai mới là ngày vía Thần Tài nhưng hôm nay lượng khách tới mua vàng đông gấp cả chục lần ngày thường
Khách xếp hàng chờ mua vàng tại các cửa hàng
Khách đông, nhân viên thường phải làm việc hết công suất
Nhất là tại các quầy thu ngân, nhân viên làm việc không ngừng nghỉ do khách chờ thanh toán đông nghịt
Dịp này, hầu hết là khách tới mua vàng lẻ với mong muốn cầu may mắn, rất ít khách tới bán vàng

Tác giả bài viết: Bảo Hân

Nguồn tin:

  Từ khóa: Đổ xô ,Thần tài ,xếp hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP