Thế giới

Dẫn độ nữ tội phạm ma túy bị Interpol truy nã quốc tế

Theo yêu cầu dẫn độ của Liên bang Nga, Bộ Công an vừa bàn giao nữ tội phạm 9X trốn truy nã quốc tế cho cơ quan chức năng nước này.

Ngày 3/12, các đơn vị chức năng của Bộ Công an bàn giao đối tượng truy nã quốc tế cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga. Việc bàn giao diễn ra tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Người bị dẫn độ là nữ công dân quốc tịch Nga tên Turets-Afuda Kseniia (sinh năm 1992), bị Interpol truy nã quốc tế.

Cơ quan chức năng Liên bang Nga yêu cầu dẫn độ Turets-Afuda Kseniia để truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội: tham gia băng nhóm tội phạm, mua bán bất hợp pháp các chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn, sản xuất, chế biến các chất ma túy để buôn bán bất hợp.

Trong thời gian lẩn trốn, Turets-Afuda Kseniia di chuyển đến nhiều quốc gia. Vào Việt Nam từ Campuchia, người phụ nữ này móc nối với các công dân nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam để nhờ thuê.

Trước khi bị bắt, nữ tội phạm liên tục lẩn trốn, thay đổi chỗ ở để tránh sự truy tìm, bắt giữ của các cơ quan chức năng Việt Nam.

Quá trình tiếp nhận Turets-Afuda Kseniia để đưa về nước bằng đường hàng không, phía Liên bang Nga khẳng định các cơ quan chức năng của nước này sẽ khẩn trương giải quyết các yêu cầu dẫn độ mà Việt Nam đã hoặc sẽ gửi đến.

Tác giả: Bá Chiêm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP