Trong tỉnh

Dân của xã nông thôn mới khốn khổ lội bùn trên tuyến đường huyết mạch

Mặt đường là một lớp bùn đất lầy lội, trơn trượt… hành hạ người dân, dù đã “kêu” nhiều nhưng người dân vẫn phải sống khổ cùng con đường.

Theo phản ánh của người dân xã Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, mặc dù địa phương đã “cán đích” nông thôn mới nhiều năm nay nhưng tuyến đường từ trung tâm xã đi các xóm Bắc Tiên, Đông Tiên, Nam Hồng luôn trong tình ngập nước, bùn đất lầy lội mỗi khi trời đổ mưa.

Tuyến đường huyết mạch ở xã nông thôn mới Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Nhiều đoạn sục bùn nhìn như ruộng lúa, trơn trượt, tạo thành những cái bẫy vô cùng nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây. Đối với người dân nơi đây mỗi lần buộc phải đi qua con đường này là một lần họ bị “hành hạ”. Mặc dù đã “kêu” nhiều nhưng không có hiệu quả.

Điều đáng nói, hơn 6 năm trước, xã Phú Thành đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Vậy nhưng hàng ngày người dân vẫn phải khổ sở chịu sự hành hạ của tuyến đường huyết mạch này.

Khi qua những vị trí trơn trượt, quá lầy lội người dân phải xuống dắc bộ.

Được biết, tuyến đường nói trên là tuyến nhánh nằm trong dự án "Nâng cấp đường cứu hộ, cứu nạn" do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư. Tuyến đường kéo dài từ xóm Tân Lai, xã Phú Thành, Yên Thành tới điểm giao QL 7B thuộc xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án hơn 70 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt ngày 10/12/2010 theo quyết định số 5965 UBND – CNX.

Riêng tuyến nhánh xã Phú Thành có chiều dài 3,6km với tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng. Hiện nhiều hạng mục còn lại nhà thầu vẫn đang thi công dang dở. Riêng tuyến nhanh đi qua xã Phú Thành hiện đang được nhà thầu làm nền đường và phối hợp với ngành điện giải phóng hệ thống cột điện sang vị trí khác.

Nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, hết khổ thôi, dân chúng tôi đã phải sống chung với tuyến đường này nhiều năm rồi. Cứ sau mỗi lần như vậy chính quyền xã lại trích kinh phí đổ tạm ít đá dăm, cát sỏi cho người dân lưu thông, dân cũng kêu mãi nhưng rồi cũng không biết bao giờ đường mới được làm. Gần đây có đơn vị thi công về đo đạc, làm nền đường nhưng rồi bỏ đó, khiến con đường lầy lội, khó đi hơn, có nhiều đoạn không thể đi xe qua mà phải xuống dắt bộ, một người dân nơi đây chia sẻ.

Bùn đất lầy lội, trơn trượt trên tuyến đường huyết mạch.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi đã xuống cấp nghiêm trọng, hiện tuyến đường đang được tạo mặt bằng, một lớp đất được đổ trên bề mặt đường, mưa khiến tuyền đường lầy lội, bề mặt là một lớp bùn nhão trơn trượt, thậm chí có những đoạn tạo thành các “ổ voi” rất nguy hiểm. Hai bên tuyến đường là khu dân cư, với những ngôi nhà khang trang bám mặt đường, đây cũng là các hộ dân phải chấp nhận sống khổ cùng tuyến đường lầy lội mỗi khi có việc phải ra khỏi nhà.

Ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành, ông Chuân cho biết, những phản ánh của người dân liên quan đến tuyến đường trên là đúng. Nguyên nhân, do thời gian gần đây, đơn vị thi công tiến hành san nền, nhưng gặp thời tiết không thuận lợi, dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp nên tiến độ thi công bị chậm. Khi địa phương vừa kết thúc Chỉ thị 16 thì mưa liên tục, chưa triển khai được. Đồng thời khiến con đường trở nên lầy lội.

Lãnh đạo Ban QLDA huyện Yên Thành cho biết, nguyên nhân cũng chỉ vì nguồn vốn hạn hẹp. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện đoạn đường qua xã Phú Thành sớm nhất cho người dân đi lại.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP