Xe

Dân chơi Sài Gòn chi 3,5 tỷ độ Porsche Panamera 4S

Một “tay chơi” Sài Gòn chưa hài lòng với siêu xe Porsche Panamera 4S gía 10,5 tỷ nên đã chi đến 3,5 tỷ đồng để độ.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, siêu xe Porsche Panamera là mẫu xe mới nhằm mở rộng đối tượng khách hàng của Porsche trên thế giới. Ở phiên bản 2017, Porsche cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ của mẫu xe thể thao kết hợp tính tiện nghi, đẳng cấp của chiếc sedan hạng sang, tự tin chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Tuy nhiên một “tay chơi” Sài thành dường như chưa hài lòng với chiếc sedan 4 cửa thể thao của hãng siêu xe Porsche khi đã “rút hầu bao” số tiền khổng lồ lên đến 3,5 tỷ đồng, gần bằng giá trị của chiếc xe chỉ để mua thêm “đồ chơi” tùy chọn. Như vậy tổng giá trị của chiếc xe sau khi cộng thuế đã bị dội lên rất nhiều,cụ thể lên đến gần 10,5 tỷ đồng.

Từng chi tiết trên xe được nâng cấp nhằm hướng đến sự hoàn hảo trong cả ngoại hình và tiện nghi. Đầu tiên phải kể đến bộ “áo khoác” màu xám ánh kim đã được chủ nhân lựa chọn để “thay” cho siêu xe của mình với chi phí lên đến hơn 75 triệu đồng.

Một số hạng mục nâng cấp khá “tốn kém” như bộ mâm xe hợp kim 21inch được thiết kế phá cách kiểu Panamera SportDesign. Hệ thống đèn chiếu sáng 3D dạng LED nguyên bản đã được thay thế bằng đèn chiếu sáng LED ma trận độc đáo. Một số chi tiết cũng được nhuộm đen như tay nắm cửa, đèn hậu, viền cửa sổ, kính chiếu hậu,…để “xuyệt tông” với ngoại thất.

Cản sau được trau chuốt lại, đồng thời có thể dễ dàng nhận ra logo “Panamera 4S” đã không còn. Bên cạnh đó, bộ ống xả kép được nâng cấp thành ống xả thể thao với đuôi ống xả màu đen giúp phần đuôi xe trở nên bề thế, thể thao và hiện đại hơn.

Tuy nhiên thay đổi đột phá nhất đến từ khoang nội thất với hai tông màu chủ đạo là nâu-beige, trong đó ốp nội thất bằng chất liệu carbon giúp giảm trọng lượng so với nguyên bản. Vô lăng được giữ nguyên thiết kế đậm chất thể thao, kết hợp các mảng bọc da và ốp carbon nằm trong gói tùy chọn… mang lại cảm giác cầm lái rất “đã tay”. Hệ thống ghế ngồi đươc tích hợp chức năng sưởi và massage.

Hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp lên một tầm cao mới với âm thanh high end Loa Burmester. Bảng điều khiển trung tâm gần như vẫn được giữ nguyên ứng dụng công nghệ của Porsche với các nút điều khiển theo phong cách điện thoại Vertu, bằng một bảng điều khiển cảm ứng. Dù ngồi ở hàng ghế trước hay sau, chỉ với một thao tác chạm tay, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh từng chi tiết nhỏ như độ nghiêng của cửa gió điều hòa.

Bên cạnh đó, trang bị an toàn và hỗ trợ lái trên xe cũng được chủ nhân chú trọng bằng việc trang bị thêm túi khí cho hàng ghế sau, neo giữ ghế cho trẻ em ghế trước, bình chữa cháy, túi cứu thương và tam giác cảnh báo,…đồng thời chìa khóa thông minh, phanh gốm của Porsche trị giá 544 triệu cũng được trang bị. Gói kích hoạt thể thao được chọn thêm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm phấn khích cho chủ nhân.

Như vậy với một danh sách dài các trang thiết bị chọn thêm với trị giá lên đến hơn 3,5 tỷ đồng, tổng số tiền mà chủ nhân của chiếc xe bỏ ra chiếc Panamera 4S này đi kèm các trang thiết bị “khủng” lên đến hơn 10,5 tỷ đồng, mức đầu tư chỉ dành cho các đại gia.

Chiếc Porsche Panamera 4S 2017 có giá bán cơ bản tại Việt Nam là 5,89 tỷ đồng được trang bị động cơ tăng áp V6 Twin turbo, dung tích 2.9 lít, sản sinh công suất 440 mã lực tại dải vòng tua 5.650 – 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 550 Nm tại 1.750 – 5.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép (PDK) 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP