Xe

Dân chơi Nghệ An kỳ công lột xác Mercedes-Benz E 300 AMG thành Maybach sang chảnh, dân tình thi nhau ‘ném đá’ chỉ vì một điều

Chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG vốn hướng tới phong cách thể thao nay được thay bộ vỏ kiểu Maybach sang trọng cùng bộ mâm mạ chrome sáng loáng.

Một chủ xe Mercedes-Benz E 300 AMG tại Nghệ An vừa có một quyết định táo bạo khi biến chiếc xe thành... Mercedes-Maybach S 450 L bằng việc thay thế một số chi tiết bên ngoài. Theo chia sẻ của người độ thì đây là chiếc E 300 AMG đầu tiên Việt Nam được "biến hình" theo cách này.

Tất nhiên việc biến E-Class thành S-Class là điều bất khả thi bởi kích thước 2 dòng xe khác hoàn toàn. Những gì mà xưởng độ thực hiện là thay thế cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt, bộ vành và gắn logo Maybach lên một số vị trí.

Chủ xe sẵn sàng cho tháo bộ bodykit AMG để thay thế bằng hàng độ ngoài.

Lưới tản nhiệt của bản độ có thiết kế gần giống với loại lắp trên Mercedes-Maybach S-Class. Cản trước được cắt đôi, rút ngắn lại mới vừa được đầu chiếc E 300. Phần cản sau có lẽ cũng tương tự. Bộ vành nhiều nan mạ chrome sáng bóng theo phong cách Maybach thay thế cho chiếc vành thể thao AMG chính hãng. Nắp ca-pô, hông xe và cốp gắn logo Maybach. Chiếc xe sau khi độ còn đổi luôn tên gắn phía sau là Maybach S 450 L.

Chiếc E 300 AMG trước và sau khi độ.

Nếu như đúng theo thông tin từ xưởng độ rằng đây là chiếc E 300 AMG đầu tiên độ kiểu Maybach thì đây vẫn chưa phải chiếc E-Class đầu tiên độ như vậy. Trước đó không lâu, một chiếc E 200 tại Hà Nội cũng được hô biến thành kiểu Maybach. Chiếc xe đó còn được phối 2 tông màu giống phong cách Maybach thường thấy. Chủ xe cho biết tự mua đồ về độ và chi phí hết khoảng 150 triệu đồng.

Một chiếc E-Class khác từng được độ cùng phong cách.

Nhiều người cho rằng chủ xe quá tốn kém vào việc độ mà lại mang tiếng sử dụng hàng "fake", bỏ bộ AMG xịn tháo xe. Đó là hầu hết các nhận xét sau khi hình ảnh chiếc xe được đăng tải lên mạng xã hội. Bộ cản trước/sau và vành AMG nguyên bản thậm chí được một vài người hỏi mua.

"Tiếc cho một hoa hậu, lai tạp trông chán đời quá. Bản thân em nó là E 300 AMG đã quá quyến rũ và hút hồn rồi. Giờ bỏ bao tiền để biến Auth thành Fake chán đời quá," một người bình luận.

"Đành rằng xe ai người đó độ nhưng thấy bỏ nhiêu đó tiền ra mua xe lại độ thành hàng fake xót quá. E 300 AMG ra đường nhiều người ngưỡng mộ mà," - một ý kiến tương tự được đưa ra.

"Không hiểu nghe ai tư vấn lại tháo đồ xịn AMG Line để lắp đồ Trung Quốc vào nữa," người khác thêm vào.

E 300 AMG đang là phiên bản cao cấp nhất của E-Class tại Việt Nam. Bản này có điểm đặc biệt phân biệt với các bản còn lại là bộ bodykit thể thao AMG cùng bộ vành 5 chấu kép AMG kích thước 19 inch. Động cơ 2 lít tăng áp mạnh mẽ nhất với công suất 258 mã lực. Giá mua mới của một chiếc E 300 AMG là hơn 2,8 tỷ đồng. Hiện chưa rõ số tiền mà chủ chiếc xe chi ra để độ theo phong cách Maybach lạ lẫm.

Hình ảnh một chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG nguyên bản.

Ảnh: Lê Huy Hùng, Hoàng Bá Hiệp, đại lý

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP