Trong tỉnh

Dân chài Nghệ An bắt được cá chình ‘khủng’ trên sông Lam

Một chủ nhà hàng ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) vừa mua được một con cá chình loại lớn hiếm gặp, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Con cá chình nặng 11kg được chủ nhà hàng ở thị trấn Con Cuông mua lại từ người dân đánh bắt trên thượng nguồn sông Lam - Ảnh: Q.C

Chủ nhà hàng vừa mua con cá “khủng” là ông Nguyễn Văn Tám (ở khối 5, thị trấn Con Cuông) cho biết con cá chình trên có chiều dài 1,5m, nặng 11kg, được người dân làm nghề chài lưới trên thượng nguồn sông Lam ở huyện Tương Dương đánh bắt được vào ngày 22.10. Sau khi mua về thả trong bể nước của nhà hàng, nhiều người dân nghe tin có con cá to liền đến xem.

Ông Tám cho hay dân chài lưới ở các huyện miền núi Nghệ An như Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn vẫn thường bắt được cá chình lớn vào mùa nước lũ, tuy nhiên cá chình nặng trên 10kg thì rất hiếm gặp.

“Với con cá to như thế này thì chúng tôi bán cho khách giá 1 triệu đồng/kg, cá càng to thì giá càng cao. Thường thì tôi xẻ thịt bán cho khách đến ăn tại nhà hàng, nhưng cũng có lúc có người đến mua lại cả con để làm quà biếu hoặc tổ chức ăn gia đình”, ông Tám nói.

Ông Tám đang nuôi con cá chình trong bể chờ khách đến mua - Ảnh: Q.C

Cá chình (còn gọi là cá lệch) là loài cá nước ngọt có da trơn, thân dài thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá chình, người ta phải dùng câu vương, lưới hoặc dùng ngạnh để xiên cá.

Cá chình có thịt dai, thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao để mua.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP